Kinh tế

Đóng cửa cây xăng không phép, tự ý nâng giá bán

Sau khi báo Dân trí đăng tải bài viết phản ánh cây xăng không phép của bà Mai Thị Phương ở xã Kỳ Ninh (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) ngang nhiên hoạt động, thậm chí tăng giá bán, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra và niêm phong, đóng cửa cây xăng này.

Cây xăng của bà Mai Thị Phương ở xã Kỳ Ninh hết giấy phép hoạt động, lại tự ý nâng giá bán đã bị các cơ quan chức năng Hà Tĩnh lập biên bản, niêm phong đóng cửa

Chiều ngày 25/10, ông Võ Viết Linh, Đội trưởng Đội QLTT số 7, thuộc Chi cục QLTT Hà Tĩnh cho biết, sau nhiều lần chủ cây xăng không hợp tác, mới đây, Đội QLTT số 7 đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành lập biên bản niêm phong, đóng cửa cây xăng dầu.

Ông Linh cho biết, cây xăng này đã hết giấy phép từ năm 2016 và không còn đủ điều kiện để hoạt động.

“Lúc chúng tôi xuống kiểm tra thì cây xăng này lại khóa cửa, không hoạt động. Chúng tôi đã lập biên bản, niêm phong, không cho cây xăng hoạt động nữa vì không đủ điều kiện.”, ông Linh nói.

Còn liên quan đến vấn đề tự ý tăng giá xăng lên 18.670 đông, tăng 300 đồng so với quy định (18.340 đồng) thì ông Linh cho biết, lúc đoàn kiểm tra cây xăng không còn hoạt động nên không có cơ sở để xử phạt.

Trước đó như Dân trí đã phản ánh, nhiều năm qua, người dân ở xóm Tân Thắng, xã Kỳ Ninh hết sức lo lắng khi một cây xăng cũ kỹ hoạt động nằm sát khu vực dân cư. Họ lo lắng, bởi các trang thiết bị của cây xăng đã quá cũ kỹ, nguy cơ xảy ra hỏa hoạn, cháy nổ rất lớn.

Cây xăng này không có bảng biển, có 2 cột bơm (một bơm xăng, một bơm dầu) đã cũ, hoen rỉ, ố vàng.

Không những thế vào chiều ngày 19/10, lúc PV có mặt tại, chủ cây xăng này còn tự ý tăng giá bán lên 18.670 đồng/lít, cao hơn 300 đồng/lít so với quy định.

Khi thấy PV ghi nhận hình ảnh, người phụ nữ này ngay lập tức chạy vào ngắt điện, kéo khóa cửa lại, rồi sau đó vào điều chỉnh lại giá là 18.340 đồng.

Người phụ nữ này phân bua rằng do địa bàn xa, tăng thêm vài trăm đồng/lít là để bù chi phí. Nói xong, người phụ nữ này liền khóa cửa lại rồi bỏ đi.

Chây ì việc nộp phạt

Cũng tại xã Kỳ Ninh (thị xã Kỳ Anh) vào sáng 21/9, sau khi nhận được phản ánh của người dân về việc có một cây xăng dầu tại xã tự ý nâng giá bán lẻ xăng dầu, Đội QLTT số 7 (Chi cục QLTT Hà Tĩnh) đã nhanh chóng triển khai lực lượng xuống kiểm tra để làm rõ nội dung tố cáo của người dân.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cây xăng Văn Phương, thuộc Doanh nghiệp tư nhân Thương mại và Dịch vụ Văn Phương do ông Đậu Anh Văn làm Giám đốc đang có hành vi bán giá cao hơn mức giá được niêm yết cụ thể: Dầu tăng 1.000 đ/lít, xăng tăng 1.500 đ/lít.

Đội QLTT số 7 đã lập biên bản xử phạt hành chính với cây xăng Văn Phương 40 triệu đồng.

Tuy nhiên đến nay đã hơn 1 tháng, chủ cây xăng này vẫn chây ì, chưa chịu nộp phạt.

Ông Võ Viết Linh, Đội trưởng Đội QLTT số 7, thuộc Chi cục QLTT Hà Tĩnh cho biết: “Đến nay, chủ cây xăng Văn Phương vẫn chưa chịu nộp tiền phạt. Họ trình bày lý do gặp khó khăn nên xin nộp từng đợt một nhưng theo quy định của pháp luật, với mức xử phạt đó thì không được”.

“Chúng tôi vẫn thường xuyên đốc thúc yêu cầu chủ cây xăng nộp phạt đúng quy định, thời hạn. Nếu cây xăng cứ tiếp tục chây ì, sẽ phải tiến hành cưỡng chế", ông Linh cho biết.

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok