Xã hội

Đồn Biên phòng Diễn Thành với xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện

Nhờ sát dân, gần dân, đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác dân vận và đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở mà Đồn Biên phòng Diễn Thành đã góp phần quan trọng vào củng cố sở sở chính trị, xây dựng vững chắc thế trận lòng dân, được nhân dân tin yêu, cùng chung sức bảo vệ vững chắc an ninh trật tự trên địa bàn Đồn quản lý.

Với Đại úy Lê Văn Linh kể từ khi nhận nhiệm vụ về sinh hoạt tại Chi bộ 8 xóm giáo xã Diễn Hải, chẳng có việc gì của bà con mà anh không ghé vai vào. Ở một địa bàn vùng giáo toàn tòng, đại úy Lê Văn Linh đã làm cho bà con theo đạo nhận thức được rằng: trong công cuộc dựng xây và phát triển đất nước, sự gắn bó, đoàn kết lương giáo, sự cởi mở, sẻ chia, yêu thương đùm bọc lẫn nhau chính là chìa khóa của mọi thành công. Xóm đạo nơi anh về sinh hoạt đã đạt được danh hiệu xóm văn hóa cấp huyện, chi bộ cũng trở thành chi bộ vững mạnh trong nhiều năm liên tục.


Đại úy Lê Văn Linh luôn bám sát cơ sở tham gia lao động sản xuất cùng dân

Đại úy Lê Văn Linh chia sẻ: “Phong trào của xóm nhất là các đoàn thể chi đoàn, hội phụ nữ, cựu chiến binh chưa đi vào hoạt động, tôi về đây tuyên truyền, hướng dẫn họ, cùng ăn, cùng ở, cùng làm với người dân ở đây để vực các chi hội lên, hướng dẫn bà con phát triển kinh tế, sống tốt đời, đẹp đạo”.

Đối với ngư dân Ngô Trí Đông, việc được các chiến sỹ Biên phòng tuyên truyền chủ trương, quy định mới về việc hành nghề đánh cá trên lãnh hải Việt Nam, vấn đề an ninh biển đảo trở nên vô cùng thiết yếu trong giai đoạn viên nay để anh cùng các ngư dân đánh bắt an toàn. Cũng chính vì vậy, nhiều năm qua, anh tham gia vào tổ an ninh tàu thuyền và trở “tai mắt” cho Biên phòng, cung cấp hàng chục tin báo có giá trị về tình hình an ninh trên biển.


Thuyền trưởng Ngô Trí Đông trao đổi với các chiến sỹ Biên phòng

Thuyền trưởng Ngô Trí Đông cho biết: “Có việc chi khó khăn trên biển báo về họ sẵn sàng giúp đỡ và vướng mắc va chạm trên biển thì cũng kịp thời giải hóa, giúp đỡ cho anh em, thời tiết khó khăn thì họ thông báo, tình cảm ngư dân với biên phòng là sát cánh bên nhau”.

Với nhiệm vụ nặng nề và hết sức khó khăn trong giữ gìn an ninh và toàn vẹn lãnh hải trong giai đoạn hiện nay, Đồn Biên phòng xác định: Việc giúp các xã xây dựng chính quyền, củng cố cơ sở chính trị cũng là việc giúp Đồn làm tốt hơn nhiệm vụ giữ yên tuyến biển. Song song với đó thì xây dựng thế trận an ninh nhân dân được Đồn coi là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, phát huy sức mạnh toàn dân bảo vệ an ninh trên biển. Nhờ đó, từ một địa bàn tuyến biển khá khó khăn, phức tạp, đến nay, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân đã có những đổi thay đáng kể, tình hình an ninh trật tự dần đi vào ổn đỉnh. 5 năm lại đây, Đồn Biên phòng đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền 8 xã vùng biển, củng cố được 26 Chi bộ Đảng, 15 tổ chức Đoàn thanh niên, 34 chi Hội Phụ nữ; 676 tổ tự quản. Các phong trào của các tổ chức Hội, Đoàn thể ở cả 8 xã vùng biển ngày càng lớn mạnh, hệ thống chính trị trên địa bàn Biên phòng quản lý đều vững mạnh xuất sắc.


Huấn luyện dân quân biển

Thượng tá Lê Văn Vinh - Chính trị viên Đồn Biên Phòng Diễn Thành trao đổi: “Để triển khai nhiệm vụ trong tình mới, Đồn BP triển khai nhiều kế hoạch. Bám dân, bám địa bàn cùng với tàu thuyền trên biển nắm vững, vận động nhân dân đấu tranh, bảo vệ chủ quyền biển đảo, tổ chức bám dân, vận động, giúp dân phát triển kinh tế, xây dựng NTM”.

Phát triển bền vững vùng biển đảo quê hương gắn liền với trách nhiệm bảo vệ và xây dựng biên cương Tổ quốc, trong đó, xây dựng, củng cố vững chắc cơ sở chính trị trên địa bàn Đồn quản lý luôn được đặt lên hàng đầu. Đó chính là mục tiêu, nhiệm vụ xuyên suốt để những người cán bộ, chiến sĩ mang quân hàm xanh Đồn Biên phòng Diễn Thành tiếp tục gặt hái được những thành công trên chặng đường phía trước.

Tác giả bài viết: Mai Giang – Lê Đồng (Đài TT-TH Diễn Châu)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok