Thể thao

Đội U23 Ấn Độ tức giận vì không được dự ASIAD 2018

Cùng với U23 Palestine và U23 UAE, đáng lý U23 Ấn Độ cũng kịp là một trong ba đội được bốc thăm bổ sung vào bảng đấu môn bóng đá nam ASIAD 2018.

Vừa qua, sau khi các bảng đấu môn bóng đá nam ASIAD 2018 được ấn định, HLV Stephen Constantine bày tỏ sự thất vọng khi nhìn U23 Ấn Độ phải đứng ngoài cuộc chơi khu vực vì quyết định hết sức “tào lao” của những người có trách nhiệm.

Ủy ban Olympic Ấn Độ (IOA) từ chối để đội tuyển U23 tham dự môn bóng đá, bởi thành tích của tập thể này không tốt ở kỳ ASIAD trước. U23 Ấn Độ không nằm trong nhóm 8 đội mạnh nhất khu vực năm 2014.

HLV Stephen Constantine thất vọng khi không được dự ASIAD 2018.

Năm đó, Ấn Độ thuộc nhóm hạt giống số 2, nằm tại bảng G với Jordan và UAE. Kết quả là họ không giành được điểm nào sau 2 trận thua, xếp chót bảng đấu chỉ có 3 đội và phải chia tay Hàn Quốc từ rất sớm.

HLV người Anh bực tức: "Đó là quyết định tồi tệ. Giải đấu 4 năm mới có một lần và không phải lúc nào đội tuyển cũng có lực lượng như vậy sau 4 năm. Đội hình này cũng không phải đội 4 năm hay 8 năm về trước. Việc này đã hại đội bóng, lần này Ấn Độ có khả năng qua vòng bảng”.

Điều đáng nói hơn nữa là Ấn Độ cũng hướng đến Giải vô địch Nam Á (SAFF) vào đầu tháng 9 tại Bangladesh, và ASIAD là cơ hội cho đội tuyển tổng dợt thêm một lần nữa. Tuy nhiên, chuyến tập huấn 45 ngày đã không thật sự tạo hiệu quả tối đa.

34 cầu thủ của HLV Stephen sẽ tiếp tục tập luyện để hướng đến SAFF. Các đội cũng tham gia giải này gồm Pakistan, Nepal đều có đội tuyển dự ASIAD 2018 trước khi bay sang Bangladesh tranh tài. Có thể nói đó là một phần thiệt thòi của Ấn Độ.

Vì U23 Ấn Độ không được dự nên chỉ có 2 bảng có 5 đội, 4 bảng còn lại có 4 đội.

Trước đó, khi có thông tin bốc thăm bổ sung 2 đội U23 Palestine và U23 UAE, U23 Ấn Độ đã tranh thủ làm việc với các cơ quan liên quan để được “bật đèn xanh”. Họ gần như thành công, nhưng IOA đã bác đơn này.

Do vậy, kết quả bốc thăm bổ sung sau này chỉ 2 bảng có 5 đội là bảng A với chủ nhà U23 Indonesia và bảng E có đương kim vô địch U23 Hàn Quốc. U23 Việt Nam nằm ở bảng D với Nhật Bản, Pakistan và Nepal.

26 đội sẽ tranh16 suất vào vòng knock-out. Ngoài 2 đội nhất và nhì mỗi bảng, sẽ có thêm 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất được đi tiếp. Môn bóng đá nam ASIAD 2018 sẽ khởi tranh từ ngày 10/8, U23 Việt Nam ra quân gặp U23 Pakistan vào ngày 14/8.

Trước khi sang Indonesia, U23 Việt Nam sẽ có 3 trận giao hữu tại giải U23 quốc tế ở Hà Nội. Ảnh: Minh Phúc.

Tác giả: Lê Minh

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: U23 Ấn Độ , U23

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok