Thể thao

Đội tuyển Việt Nam thắng 3 trận, HLV Troussier chạm mốc đặc biệt

Chiến thắng trước Palestine giúp HLV Philippe Troussier đạt được thành tích đặc biệt trong lịch sử đội tuyển Việt Nam.

Chiến thắng 2-0 trước Palestine là trận thắng thứ ba liên tiếp của ông Philippe Troussier trên cương vị huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam. Nhà cầm quân người Pháp trở thành vị huấn luyện viên duy nhất từ trước tới nay thắng cả 3 trận đấu chính thức đầu tiên dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Năm 2014, khi mới dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, HLV Toshiya Miura cũng có 3 chiến thắng liên tiếp. Tuy nhiên, có 2 trận trong số đó không phải giao hữu quốc tế chính thức giữa các đội tuyển quốc gia. HLV ngoại gần nhất là ông Park Hang Seo ra mắt bằng trận hòa 0-0 với Afghanistan, tuy nhiên sau đó nhà cầm quân người Hàn Quốc cùng đội tuyển Việt Nam đạt được nhiều thành công lớn.

HLV Troussier

HLV Troussier ra mắt bằng chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) vào tháng 6/2023. Sau đó vài ngày, đội tuyển Việt Nam đánh bại đội tuyển Syria cũng với tỉ số 1-0. Ngày 11/9, ông Troussier và học trò đội tuyển Palestine 2-0 trên sân Thiên Trường.

Cả 3 trận đấu nói trên đều là các trận đấu chính thức nằm trong lịch thi đấu quốc tế của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Chiến thắng giúp đội tuyển Việt Nam có thêm nhiều sự tự tin khi đang ở giai đoạn định hình lại lối chơi, đồng thời đảm bảo vị trí tốt trên bảng xếp hạng của FIFA.

Thời gian vừa qua, HLV Troussier chủ yếu thử nghiệm đội hình và xây dựng tư duy chơi bóng mới cho các cầu thủ. Chỉ tính riêng trận đấu với đội tuyển Palestine, HLV Troussier tạo điều kiện cho hàng loạt tân binh được thi đấu như Triệu Việt Hưng, Phạm Trung Hiếu, Nguyễn Đình Triệu (CLB Hải Phòng), Phạm Văn Luân (CLB Công an Hà Nội), Giáp Tuấn Dương (CLB Công an Hà Nội).

Ở các trận đấu trước đó, Nguyễn Thái Sơn (CLB Đông Á Thanh Hoá), Trương Tiến Anh (CLB Viettel) đều được thử sức. Do đó, việc đội tuyển Việt Nam thi đấu chưa thanh thoát và thiếu đi tính gắn kết ở giai đoạn này là điều dễ hiểu.

Ngoài ra, việc các cầu thủ xuất ngoại nhưng ít được thi đấu như Văn Toàn, Công Phượng toả sáng là điều đáng mừng. Công Phượng ghi bàn thắng mở tỉ số trước đội tuyển Palestine. Văn Toàn có đường chuyền dọn cỗ để Tuấn Hải ấn định chiến thắng 2-0.

"Yêu cầu của tôi là các cầu thủ phải nhiệt huyết hơn, nỗ lực trên sân, nhất là thời điểm không có bóng. Hiện tại ở V-League, một số cầu thủ đá ở vị trí tiền đạo cũng đang được chơi thường xuyên. Tôi trao cơ hội cho Công Phượng và Văn Toàn ở trận này nhưng cả hai phải hiểu họ cần tìm kiếm cơ hội để thi đấu sòng phẳng ở cấp CLB, để cạnh tranh với những cầu thủ cùng vị trí với mình", HLV Troussier nói.

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok