Thể thao

Đội tuyển Thái Lan thắng trận, Bunmathan vẫn bị chỉ trích vì đánh vào mặt đối thủ

"Chứng nào tật nấy, không thể bỏ được thói quen", nhiều cổ động viên trung lập tại Đông Nam Á ngao ngán bình luận khi chứng kiến tình huống xấu chơi của Theerathon Bunmathan với cầu thủ Kyrgyzstan, theo báo VTC News.

Phút thứ 8, đội tuyển Thái Lan tổ chức tấn công bất thành. Đội tuyển Kyrgyzstan lập tức phản công nhanh với sự xuất hiện của Kai Merk. Tiền vệ này muốn tăng tốc để vượt qua Theerathon Bunmathan.

Thái Lan được đánh giá tấn công sắc hơn hẳn Kyrgyzstan

Tuy nhiên, anh bị đối thẳng ngăn cản bằng pha đánh nguội thẳng vào mặt. Trọng tài lập tức rút thẻ vàng với tình huống phạm lỗi xấu xí của đội trưởng đội tuyển Thái Lan.

Đây không phải lần đầu tiên Theerathon Bunmathan để lại hình ảnh kém duyên với những pha đánh nguội thô thiển của mình. Anh nhiều lần va chạm với các cầu thủ Việt Nam và Indonesia trong khuôn khổ các kì AFF Cup vừa qua. Nhiều người còn gọi vui hậu vệ này là "vua cùi chỏ".

Gần đây nhất, tính xấu của Theerathon Bunmathan còn được nhắc đến tại đấu trường cúp C1 châu Á. Báo chí Trung Quốc đưa ra bằng chứng anh là người châm ngòi cho cuộc hỗn chiến giữa các cầu thủ Buriram United và Zhejiang (Trung Quốc). Hai đội bóng lao vào đánh nhau sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Theerathon Bunmathan bị tố dùng lời lẽ thô tục với đối thủ.

Quay trở lại với trận đấu giữa đội tuyển Thái Lan và đội tuyển Kyrgyzstan, thắng lợi trước đội tuyển Kyrgyzstan giúp đội tuyển Thái Lan “phá dớp” chỉ toàn hòa và thua trong các trận mở màn ở 7 lần tham dự Asian Cup trước đây. “Voi chiến” tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng và sáng cửa đi tiếp ở bảng F.

HLV Masatada Ishii thở phào sau trận: “Trận đấu đầu tiên thật khó khăn. Nhưng chúng tôi đã giành được 3 điểm, một kết quả được coi là rất khả quan.

Sau khi đảm nhận vai trò HLV trưởng, tôi đã cố gắng tạo ra sự đoàn kết trong đội. Ban huấn luyện cố gắng cho các cầu thủ liên tục gặp mặt, trao đổi. Điều ấy khiến cả đội đoàn kết và là bí quyết giúp Thái Lan giành chiến thắng. Tôi hy vọng CĐV Thái Lan hài lòng.

Supachai trực tiếp mang về 2 bàn thắng cho đội tuyển Thái Lan và nhận được nhiều lời khen

Thời gian của tôi và các học trò không nhiều. Chúng tôi cần tập trung vào công việc ở đội tuyển Thái Lan. Mọi thứ cần được thực hiện theo từng bước. Chúng tôi có cầu thủ tốt và sẽ dần dần xây dựng đội hình”.

Supachai là cầu thủ đã trực tiếp mang về 3 điểm cho đội tuyển Thái Lan. Được bố trí chơi cao nhất trên hàng công, cầu thủ 25 tuổi đã thể hiện tốt và trực tiếp mang về 2 bàn thắng.

HLV Masatada Ishii không ngớt lời khen ngợi Supachai: “Thực tế là Supachai đã chơi rất tốt. Sự kết nối với các thành viên còn lại trong đội cũng rất tuyệt vời. Anh ấy là cầu thủ quan trọng, giúp chúng tôi giành chiến thắng. Supachai chứng tỏ mình là một trong những tiền đạo hay nhất của bóng đá Thái Lan thời điểm này.

Tôi rất vui vì Thái Lan đã giành chiến thắng ngày hôm nay. Chính vì thế, tôi không muốn chỉ trích hay bàn luận bất kỳ điều gì về các đối thủ tại Asian Cup 2023”.

Hậu vệ nhập tịch của đội tuyển Thái Lan - Nicholas Mickelson là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất trận. Ngoài việc khiến các tiền đạo của đội tuyển Kyrgyzstan bất lực, anh cũng nhiều lần dâng cao, phối hợp với Suphanat Mueanta để tạo nên sự nguy hiểm ở cánh phải.

Nicholas Mickelson chia sẻ đầy tự hào: “Tôi nghĩ đội tuyển Thái Lan đã làm rất tốt. Tuy nhiên, tôi muốn đội tuyển Thái Lan ghi nhiều bàn hơn nữa. Chúng ta có nhiều cơ hội và xứng đáng với điều đó.

Thái Lan là đất nước của tôi. Tôi sẵn lòng phục vụ đất nước mình. Tôi luôn nỗ lực hết mình khi ra sân. Tôi tự hào và rất hạnh phúc khi được chơi cho đội tuyển quốc gia Thái Lan”, báo Thanh Niên dẫn lời ông Nicholas Mickelson.

Tác giả: Thục Hiền (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok