Thể thao

Đội tuyển Nga lại thua đau trước thềm World Cup 2018

Chủ nhà World Cup 2018 – đội tuyển Nga lại khiến người hâm mộ thêm lo lắng khi tiếp tục phải nhận trận thua trước tuyển Áo rạng sáng nay (31/5).

Thủ thành Igor Akinfeev không ít lần cứu thua cho đội nhà nhưng tuyển Nga vẫn không tránh được thất bại trước Áo

Với tư cách là chủ nhà của ngày hội bóng đá thế giới – thày trò ông Cherchesov nhận được rất nhiều kỳ vọng của người dân xứ sở Bạch dương. Thế nhưng một lần nữa, đội tuyển Nga lại đem tới sự thất vọng cùng lối chơi không hề được cải thiện trong thời gian qua.

Rạng sáng nay (31/5, giờ Việt Nam), Nga tới làm khách của tuyển Áo trong trận cầu giao hữu rất được chú ý. Đội chủ nhà nhập cuộc tốt hơn, đẩy đội tuyển Nga vào thế chống đỡ vất vả.

Tới phút 28, lưới của đội tuyển Nga đã phải rung lên sau pha dứt điểm quyết đoán của tiền vệ Alessandro Schoepf đang khoác áo câu lạc bộ (CLB) Schalke.

Những phút tiếp theo, Áo hoàn toàn làm chủ thế trận, tạo ra không dưới 3 cơ hội ăn bàn nhưng đều không tận dụng thành công. Trận này thủ thành Igor Akinfeev của Nga đã chơi rất tốt, không ít lần giải nguy cho đội nhà.

Sau giờ nghỉ, tỉ số thiếu chút nữa được nâng lên thành 2-0 sau khi cú vô lê của Arnautovic đi sạt xà ngang.

Tuyển Nga nỗ lực đẩy cao đội hình trong hiệp 2 nhằm tìm kiếm bàn thắng quân bình tỉ số nhưng bất thành. Tuyến giữa của Nga không thể cầm bóng trước lối chơi áp sát mạnh mẽ của các cầu thủ đội chủ nhà.

Cơ hội nguy hiểm nhất tuyển Nga có được đến ở phút 58 sau tình huống xử lý bóng khôn ngoan của Smolov. Thế nhưng cú sút sau đó của cầu thủ mang áo số 11 lại quá tệ, đưa bóng đi chệch cột dọc.

Để thua Áo với tỉ số 0-1, tuyển Nga thực sự khiến người hâm mộ lo lắng vì đây là trận giao hữu thứ 6 liên tiếp họ không thể giành chiến thắng (thua 4 và hòa 2 trận).

Với phong độ tệ hại như vậy, khả năng để tuyển Nga vượt qua vòng bảng World Cup 2018 là không cao. Tại World Cup 2018, Nga ở bảng A cùng các đối thủ rất khó chơi là Uruguay, Ai Cập và A rập Xê út. Đội chủ nhà sẽ có trận đấu mở màn World Cup 2018 với đối thủ A rập Xê út vào ngày 14/6.

Tác giả: Minh Quang

Nguồn tin: Báo VnMedia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok