Pháp luật

Đối tượng thứ 2 vụ trộm 100 cây vàng bị bắt

Sau hơn 1 tháng vất vả điều tra, truy tìm tại nhiều tỉnh, thành phố, ngày 14-4, Phòng Cảnh sát Hình sự (CSHS) và Cảnh sát Truy nã tội phạm CA tỉnh Bình Định phối hợp với CA tỉnh Bình Phước bắt được Phan Phi Đệ (1993, trú ấp Sông Xoài 1, xã Sông Xoài, H. Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu).

Đệ là một trong số đối tượng thực hiện vụ trộm hơn 100 lượng vàng tại tiệm vàng Kim Khánh, H. Hoài Nhơn (Bình Định) vào rạng sáng 10-3.

Thời điểm bị bắt, Phan Phi Đệ đang cùng một số công nhân ăn nhậu tại quán lẩu dê ở xã Minh Lập, TX Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Theo khai nhận của đối tượng, ngay sau khi gây ra vụ án với số tài sản lớn trên, Đệ bỏ trốn rồi xin vào làm công nhân công trình tại sở Nông nghiệp tỉnh Bình Phước. Để tránh sự truy tìm của cơ quan CA, Đệ lấy tên mới là Hiếu.

Trước đó, CA tỉnh Bình Định đã phối hợp CA tỉnh Đồng Nai bắt giữ đối tượng thứ nhất là Nguyễn Tiến Thiện (27 tuổi, trú ấp 1, xã Tân Hiệp, H. Long Thành, tỉnh Đồng Nai), thu giữ hơn 32 lượng vàng sau hơn 20 giờ truy nóng. Số vàng thu hồi được Phòng CSHS CA tỉnh đã trả cho chủ tiệm vàng Kim Khánh.

Phan Phi Đệ (trái) và Nguyễn Tiến Thiện.

Theo điều tra của Phòng CSHS CA tỉnh ngày 6-3, Nguyễn Tiến Thiện, Nguyễn Phi Đệ cùng một đối tượng khác từ Đồng Nai mang theo nhiều công cụ phá khóa chuyên nghiệp, thuê xe du lịch đi dọc tuyến QL1A ra miền Trung để trộm cắp tài sản tại những cửa hiệu kinh doanh lớn ven đường. Tiệm vàng đầu tiên mà bọn chúng đột nhập là tiệm Ngọc Thạnh Vy, ở xã Hoài Tân, H. Hoài Nhơn. Tuy nhiên, khi phá khóa vào bên trong thì “vườn không nhà trống”, các đối tượng chỉ biết ngó quanh rồi thoát ra mà không lấy được một khoen vàng nào. Bởi thường ngày, sau khi bán xong ban ngày, ban đêm, chủ tiệm vàng này dọn cất hết số vàng trưng bày, sáng hôm sau mới lại dọn ra để bán. Theo chủ tiệm vàng này thì cách này mất công một chút nhưng an toàn hơn là cứ để luôn vàng ở tủ vào ban đêm. Vì vậy băng trộm này trộm cắp xe BKS 77X2-9070 để làm phương tiện đến hiệu vàng Kim Khánh (ở xã Hoài Hương) cách tiệm vàng này khoảng 5km. Để đột nhập tiệm vàng Kim Khánh, bọn chúng giăng tấm lưới phía trước để tránh sự phát hiện của người đi đường. Sau đó cùng phá khóa cộng lực mang theo bẻ 3 lớp khóa trước khi đột nhập tiệm vàng. Trong lúc đang gom vàng bỏ vào ba-lô thì bị chủ nhà phát hiện nên Thiện cùng đồng bọn vội phóng xe máy trở về khách sạn và lên ô-tô tẩu thoát về Đồng Nai.

Ngoài vụ trộm 100 lượng vàng tại tiệm vàng Kim Khánh, Đệ và Thiện khai nhận trước đó, ngày 17-1, bọn chúng đã cắt phá mái tôn cửa hàng điện thoại Thanh Trí (ở xã Hoài Thanh, H. Hoài Nhơn) để đột nhập trộm cắp 118 ĐTDĐ cùng nhiều card điện thoại, tiền mặt có tổng trị giá gần 350 triệu đồng.

CA tỉnh Bình Định đã di lý Phan Phi Đệ từ Bình Phước về Bình Định vào sáng16-4 và đang tiếp tục tăng cường lực lượng truy tìm đối tượng còn lại của vụ án.

Tác giả: Quý Hiền

Nguồn tin: Công an TP Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok