Pháp luật

Đòi nợ bằng dao khiến con nợ tử vong, hai kẻ thủ ác lĩnh án tử hình

Đòi nợ 10 triệu đồng bằng dao, Nông Văn Phòng và đồng bọn vừa bị TAND TP.Hà Nội tuyên án tử hình.

Ngày 5/7, TAND TP.Hà Nội đưa các bị cáo Nông Văn Phòng (SN 1986, ở xã Quyết Thắng, TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) và Khổng Văn Cường (SN 1990, ở xã Nghĩa Hòa, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) ra xét xử về tội Giết người.

Các bị cáo tại tòa

Được biết, cả Phòng và Cường đều là những đối tượng nhiều tiền án, lắm tiền sự; có những tiền án chưa được xóa án tích.

Theo truy tố, Nông Văn Phòng cho anh Đồng Nguyên Minh (SN 1971, ở phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội) vay 10 triệu đồng. Phòng nhiều lần đòi, nhưng anh Minh không trả dẫn đến việc hai bên nảy sinh mâu thuẫn.

Đến trưa ngày 23/5/2014, Phòng gọi điện cho Đào Thanh Sơn cùng đi tìm đánh anh Minh. Một lúc sau, nhóm của Phòng còn có thêm các đối tượng là Nguyễn Quang Huy, Khổng Văn Cường và Trần Quốc Hương.

Sau khi nói chuyện, Phòng cho cả nhóm xem ảnh của anh Minh qua điện thoại di động và nói: “Có thằng này láo nên anh em mình đánh dằn mặt nó”, cả nhóm xem ảnh và đồng ý.

Hương và Cường có nhiệm vụ chở nhau đi mua “đồ” là 2 con dao quắm, 2 tuýp sắt có gắn ren. Trong lúc mai phục, chờ đánh anh Minh, nhóm của Phòng liên tục thuê nhà nghỉ để tá túc.

Đến khoảng 18h40 ngày 24/5/2014, thấy anh Minh về nhà, Cường lập tức thông báo cho đồng bọn rồi tất cả chở nhau bằng xe máy đến nhà nạn nhân để nói chuyện.

Đến nơi, Huy và Hương có nhiệm vụ ngồi trên xe máy cảnh giới còn Cường, Phòng và Sơn cầm hung khí xông thẳng vào nhà anh Minh. Lúc này, vợ chồng anh Minh đang có mặt ở nhà.

Ngay khi vừa nhìn thấy “con nợ”, Phòng yêu cầu anh Minh trả tiền, nhưng anh Minh nói không nợ tiền của Phòng, dẫn đến việc hai bên lao vào giằng co nhau. Nhân cơ hội này, Cường cầm dao quắm chém 1 nhát trúng ngực đối phương.

Bị chém bất ngờ, anh Minh ôm ngực bỏ chạy về phía cầu thang nhưng không kịp. Nạn nhân đã phải hứng chịu trận “mưa dao” tàn ác của 3 gã côn đồ. Hậu quả, anh Minh tử vong do sốc mất máu cấp.

Theo hồ sơ, sau khi gây án xong, Sơn và Huy bắt taxi xuống Quất Lâm, Nam Định; còn Hương, Phòng và Cường bỏ trốn sang Trung Quốc. Tuy nhiên, sau đó, các đối tượng Sơn, Hương và Huy đã bị bắt về quy án. Qua hai cấp xét xử, tòa phúc thẩm đã tuyên phạt Đào Thanh Sơn tù chung thân, Trần Quốc Hương 20 năm tù và Nguyễn Quang Huy 18 năm tù cùng về tội danh trên.

Riêng, Nông Văn Phòng và Khổng Văn Cường cũng bị Công an Trung Quốc bắt ngày 31/8/2017 và đưa về Việt Nam vào ngày 6/9/2017. Do vậy, đến nay Phòng và Cường mới bị đưa ra xét xử về tội Giết người.

Tại phiên tòa, hai bị cáo Phòng và Cường đã khai nhận hành vi phạm tội của mình như bản cáo trạng quy kết.

Tòa cấp sơ thẩm nhận định, hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội. Bị cáo có nhân thân xấu, phạm tội lần này là tái phạm nguy hiểm. Xét thấy không còn khả năng, giáo dục cải tạo đối với hai bị cáo, do vậy, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt cả Nông Văn Phòng và Khổng Văn Cường mức án cao nhất là tử hình về tội Giết người.

Tác giả: Tư Viễn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok