Thể thao

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Iraq: Duy Mạnh, Hùng Dũng trở lại

HLV Troussier sẽ tạo ra một số điều chỉnh trong đội hình của đội tuyển Việt Nam ở trận đấu gặp đội tuyển Iraq.

Đội tuyển Việt Nam nhiều khả năng không có được sự phục vụ của các cầu thủ như Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Tùng, Trương Tiến Anh. Nguyễn Đình Bắc đã tập luyện trở lại nhưng khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Do đó, HLV Troussier buộc phải tạo ra đội hình với nhiều điều chỉnh.

Đội tuyển Việt Nam vẫn đặt mục tiêu có điểm và thậm chí là giành chiến thắng. Do đó, Nguyễn Filip vẫn là lựa chọn số 1 trong khung gỗ. Màn trình diễn của thủ thành sinh năm 1992 ở Asian Cup 2023 nhận được nhiều sự tán dương từ người hâm mộ. Anh ra vào hợp lý, có nhiều phản xạ xuất thần, hạn chế đi nhiều bàn thua của đội tuyển Việt Nam.

Hùng Dũng có thể trở lại đội hình xuất phát.

Sự thay đổi có thể đến ở bộ 3 trung vệ. Nguyễn Thanh Bình thể hiện phong độ yếu kém trong 2 trận đấu đã qua. Đây là lúc Đỗ Duy Mạnh có thể được sử dụng nhằm tăng cường khả năng phát triển bóng cũng như tính quyết đoán trong các tình huống phòng ngự. Chơi bên cạnh Duy Mạnh vẫn là Bùi Hoàng Việt Anh, trung vệ lệch trái là Phan Tuấn Tài.

Ở hành lang trái, suất đá chính vẫn gọi tên Võ Minh Trọng. Cầu thủ sinh năm 2002 làm tốt nhiệm vụ của mình và là một trong những điểm sáng của đội tuyển Việt Nam. Ở hành lang phải, Văn Thanh nhiều khả năng có lần đầu tiên đá chính tại Asian Cup 2023.

Trước đối thủ mạnh như Iraq, cách tiếp cận trận đấu của đội tuyển Việt Nam sẽ thay đổi. Tuyến giữa cần được gia cố khi hai tiền vệ trung tâm là không đủ để kiểm soát tình hình. Đỗ Hùng Dũng nhiều khả năng sẽ được xếp đá chính bên cạnh bộ đôi Nguyễn Thái Sơn và Nguyễn Tuấn Anh. Hàng tiền vệ này có thể khoả lấp đi khoảng trống phía trước hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam.

Trong khi đó, hàng tiền đạo chứng kiến sự xuất hiện của Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Văn Trường. Sự cơ động giúp các cầu thủ này có thể hỗ trợ tích cực hơn cho khâu phòng ngự.

Đội hình dự kiến của đội tuyển Việt Nam: Nguyễn Filip, Minh Trọng, Tuấn Tài, Việt Anh, Duy Mạnh, Văn Thanh, Thái Sơn, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Văn Trường, Văn Toàn.

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok