Trong tỉnh

Doanh nghiệp phong tỏa ngõ đi chung

Con đường nội bộ dài chỉ 20m gọi là ngõ 19, đường Phan Chu Trinh, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa bị một số doanh nghiệp đóng tại đây lấn chiếm, biến đường thành diện tích sở hữu riêng, bưng bít ngõ chung.

Ngõ số 19, đường Phan Chu Trinh bị một số doanh nghiệp phong toả.

Vậy nhưng từ cuối năm 2017, gia đình bà Thắm, đứng tên Tổng Cty thương mại và dịch vụ Đông Bắc (Cty Đông Bắc) đã ngang nhiên lắp đặt trạm biến áp và máy phát điện trái phép tại đường nội bộ, ngay trước mặt và ở vị trí chính giữa hai lô đất số 3+4. Trước sự việc trên, ông Trung đã gọi điện trực tiếp cho ông Bắc (chồng bà Thắm) đề nghị di chuyển trạm biến áp.

“Tuy nhiên ông Bắc lại trả lời theo kiểu thách thức rằng: “Tôi không chuyển vì các cơ quan thẩm quyền cho phép lắp đặt”- ông Trung bức xúc.

Thực tế, nếu không có đơn thư phản ánh, chúng tôi cũng không biết đây chính là con đường đi chung trong khu dân cư. Bởi, ngay từ đường Phan Chu Trinh đi vào bên khách sạn Palm được lát gạch rất đẹp khiến nhiều người lầm tưởng đây là ngõ vào của khách sạn.

Bên cạnh đó, còn có Cty CP sản xuất - đầu tư Đại Việt (Cty Đại Việt) cũng lấn chiếm lòng ngõ, lợp mái tôn, xây dựng trạm điện, nhà vệ sinh... Hơn thế, tại con ngõ này còn có một cổng sắt kiên cố, ai muốn ra vào phải có sự đồng ý của bảo vệ.

Yêu cầu phải tháo dỡ

Theo quy hoạch, phía sau các lô đất tại ngõ số 19, đường Phan Chu Trinh, phường Điện Biên, TP Thanh Hoá là đường nội bộ phục vụ việc đi lại của người dân. Không chỉ lắp đặt trạm biến áp, máy phát điện, Tổng Cty thương mại và dịch vụ Đông Bắc còn dựng lên các bức phù điêu, hàng rào chắn để đánh dấu việc được quyền sử dụng một phần con đường như phần đất của doanh nghiệp. Trên chiều dài của con ngõ chỉ 20m nhưng các công ty đã lắp đặt tới hai trạm biến áp, hai máy phát điện lớn chiếm gần như toàn bộ lòng đường.

Ông Trần Quang Trung đề nghị: Cơ quan chức năng cần vào cuộc, yêu cầu đơn vị sở hữu trạm điện, máy phát điện công nghiệp phải di chuyển đi nơi khác để trả lại mặt bằng của con đường cho tập thể nhân dân.

Điều đáng nói, con đường nội bộ phía sau số 19, đường Phan Chu Trinh bị lấn chiếm trong thời gian khá dài nhưng các cấp các ngành, đặc biệt là chính quyền phường sở tại lại tỏ ra không hề hay biết. Phải tới khi người dân có đơn thư, các phóng viên xuống hiện trường thì lãnh đạo phường Điện Biên mới đi kiểm tra, xác minh.

Tại đây, đại diện các công ty thừa nhận sai phạm và hứa sẽ dỡ các công trình lấn chiếm. Ông Lê Thanh Tùng - Cty Đại Việt cho biết: Doanh nghiệp sẽ cho công nhân tháo dỡ, sắp xếp, trả lại mặt bằng nguyên trạng như ban đầu.

Ông Lê Đình Mão - Bí thư Đảng uỷ kiêm Chủ tịch Phường Điện Biên cho biết: Đối với hai trạm biến áp và hai máy phát điện của Cty Đông Bắc và Cty Đại Việt lắp đặt dưới lòng đường, gây cản trở việc lưu thông của người dân, phường Điện Biên sẽ vận động các công ty tháo dỡ, di dời tới địa điểm khác. UBND phường Điện Biên sẽ cho cán bộ chuyên môn kiểm tra lại quy hoạch, sau đó sẽ làm việc trực tiếp với các hộ.

“Chúng tôi đã gặp một số đơn vị như khách sạn Palm, Cty Đại Việt, yêu cầu họ tháo dỡ ngay các công trình tạm trên đường nội bộ”- ông Mão nói.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết

  Từ khóa: Doanh nghiệp , thanh hóa , sai phạm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok