Xã hội

Đoàn xe chạy vào đường cấm ở trung tâm TP Đà Nẵng là của ai?

Trao đổi với Báo Người Lao Động, Thiếu tá thiếu tá Bùi Thanh Xuân khẳng định tuyệt đối không có tình trạng bảo kê hay làm ngơ cho các loại phương tiện này hoạt động.

Ngày 29-6, Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng vừa có quyết định xử phạt hàng loạt phương tiện vi phạm đi vào đường cấm mà Báo Người Lao Động đã phản ánh qua bài viết "Đoàn xe tải trọng lớn lộng hành vào đường cấm ngay trung tâm Đà Nẵng".

Trao đổi với Báo Người Lao Động, thiếu tá Bùi Thanh Xuân, Phó Trưởng Công an quận Hải Châu khẳng định những phản ánh, đóng góp của Báo Người Lao Động là kịp thời, chính xác.

Ngay sau khi nhận phản ánh, Đội CSGT-TT Công an quận đã nhanh chóng vào cuộc, xác minh.

Qua kiểm tra, công trình 73 Quang Trung (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu) là công trình do Công ty TNHH mua bán nợ Việt Nam – Bộ Tài chính làm chủ đầu tư. Hiện đang ở giai đoạn đào đất, vận chuyển phế thải để thi công tầng hầm.

Công an quận Hải Châu xử phạt 7 phương tiện trong đoàn xe vào đường cấm mà Báo Người Lao Động đã phản ánh

Đơn vị thực hiện việc vận chuyển đất cát, xà bần là Công ty TNHH kinh doanh tổng hợp giao thông vận tải II (địa chỉ 223 Lê Trọng Tấn, phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng).

Qua xác minh, ngày 26-4, Công ty TNHH kinh doanh tổng hợp giao thông vận tải II ký hợp đồng với Công ty TNHH MTV Hưng Thành Lộc (K162/4 Tô Hiến Thành, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) để vận chuyển đất cát, xà bần ra ngoài dự án.

Tối 25-6, Công ty TNHH kinh doanh tổng hợp giao thông vận tải II điều 7 xe tải đến công trình để vận chuyển đất được đào lên. Các xe vận chuyển này đều không có Giấy phép đi vào đường cấm do Sở GTVT TP Đà Nẵng cấp.

Đội CSGT-TT Công an quận đã lập biên bản 7 trường hợp với lỗi "đi vào đường có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển" mỗi trường hợp 2,5 triệu đồng, tước GPLX 2 tháng.

Trao đổi với Báo Người Lao Động, Thiếu tá thiếu tá Bùi Thanh Xuân khẳng định tuyệt đối không có tình trạng bảo kê hay làm ngơ cho các loại phương tiện này hoạt động.

Tuy nhiên, địa bàn rộng, quân số cán bộ chiến sĩ còn mỏng nên chưa quán xuyến được hết địa bàn nhất là vào ban đêm, còn để xảy ra vụ việc như Báo Người lao động phản ánh.

"Qua khảo sát hiện trên địa bàn quận có 15 công trình. Thời gian đến, công an quận sẽ đẩy mạnh điều tra cơ bản các công trình lớn hiện đang xây dựng trên địa bàn quận. Mời chủ đầu tư, đơn vị thi công, yêu cầu cam kết bố trí phương tiện đúng quy định. Gắn trách nhiệm của chủ đầu tư vào việc chấp hành quy định vận chuyển vật liệu, trang thiết bị phải chấp hành nghiêm Luật giao thông đường bộ. Đồng thời bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát vào ban đêm và rạng sáng để kiểm tra, xử lý các vi phạm" - lãnh đạo Công an quận Hải Châu khẳng định.

CSGT Công an quận Hải Châu kiểm tra các phương tiện thuộc đoàn xe

Sáng cùng ngày, lực lượng Thanh tra Giao thông Sở GTVT TP Đà Nẵng cho biết sau khi nắm thông tin vụ việc, đã xuống hiện trường kiểm tra, trích xuất camera và phát hiện 2 trường hợp vi phạm lỗi "đi vào đường cấm..." vào đêm 22-6.

"Đơn vị đã mời chủ đoàn xe lên làm việc, tuy nhiên các xe đó đang nằm trong diện bị Công an quận Hải Châu xử lý nên chưa thể cung cấp đủ giấy tờ, khi nào cung cấp đủ giấy tờ thì sẽ xử phạt. Quan điểm của lực lượng thanh tra là kiên quyết xử lý, vì 2 vụ việc xảy ra ở thời điểm khác nhau" - đại diện Thanh tra giao thông Sở GTVT TP Đà Nẵng nói.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Đắc Rân – đại diện Công ty TNHH kinh doanh tổng hợp giao thông vận tải II thừa nhận những phản ánh là chính xác.

"Chúng tôi xin nghiêm túc tiếp thu, cam kết chấp hành nghiêm luật giao thông đường bộ, không tái phạm. Đồng thời, chúng tôi sẽ hoàn thiện giấy phép đi vào đường cấm, bố trí đúng phương tiện theo quy định vận chuyển, che bạt đầy đủ, không để rơi vãi", ông Rân nói.

Làm rõ đối tượng can thiệp bài viết "Đoàn xe tải trọng lớn lộng hành vào đường cấm ngay trung tâm Đà Nẵng"

Tối 28-6, có một người tự xưng tên Thảo (ở Thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) là phóng viên của 1 tạp chí (SĐT 0985.861.003) nhiều lần điện thoại, nhắn tin cho phóng viên.

Qua điện thoại, người này đề nghị phải gỡ bài viết đã đăng, bỏ qua sự việc, không được đăng tiếp bài về đoàn xe Bình Phong. Đồng thời, Thảo nhiều lần nhấn mạnh nếu phóng viên tiếp tục viết bài thì sẽ "không hay".

Khi bị phóng viên hỏi về động cơ, người này liên tục nói là "chỗ quen biết với phóng viên", "anh em đồng nghiệp với phóng viên nên hiểu nhau".

Đối chất với ông Rân, người này tỏ vẻ ngạc nhiên, khẳng định mình hoàn toàn không liên quan, không biết người này là ai.

Chân dung người tự xưng tên Thảo, ở Quảng Nam



Tác giả: HẢI ĐỊNH

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok