Trong tỉnh

Đoạn đường chằng chịt "ổ trâu, ổ voi", dân 2 huyện ở Thanh Hóa khốn khổ

Hàng ngàn người dân 2 huyện ở Thanh Hóa ngày ngày phải qua lại một đoạn đường đê chưa đến 1 km xuống cấp nghiêm trọng thời gian qua, mặt đường chằng chịt "ổ trâu, ổ voi"

Theo phản ánh của nhân dân xã Phú Nhuận, Mậu Lâm (huyện Như Thanh) và một số thôn của thị trấn Nông Cống, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, gần 1 năm qua, tuyến đường nối Quốc lộ 45 từ huyện Nông Cống về một số xã của huyện Như Thanh đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng không được sửa chữa, ảnh hưởng rất lớn tới việc đi lại của người dân.

Tuyến đường đê chằng chịt "ổ trâu, ổ voi" khiến người dân 2 huyện ở Thanh Hóa khốn khổ

Đặc biệt, tuyến đường này có một đoạn đường đê dài gần 1 km qua làng Vũ Yên (thị trấn Nông Cống) mặt đê đã bong tróc, hư hỏng khắp nơi tạo thành nhiều "ổ trâu, ổ voi". Có nhiều đoạn đường "nát như tương", tiềm ẩn nguy cơ rất lớn về an toàn giao thông.

Đoạn đường đê dài chỉ khoảng 1 km nhưng có tới hàng chục "ổ trâu, ổ voi" bẫy người đi đường

Con đường "nát như tương" này đang làm khổ cả ngàn người dân qua lại mỗi ngày

Anh Lê Văn Nam (ngụ thôn Khe Sình, xã Phú Nhuận) cho biết anh và hàng trăm công nhân làm việc cho Công ty giầy Kim Việt ngày nào cũng phải qua lại tuyến đường này, do đường xuống cấp nên việc đi lại gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là những ngày mưa, nước đọng lại ở những chỗ hư hỏng khiến nhiều người không biết đi xe vào dẫn tới ngã xe, đã có nhiều người bị thương, trầy xước chân tay.

"Đường xuống cấp khiến chúng tôi rất lo lắng, bởi nhiều hôm đi làm tăng ca về tối, chỉ mất tập trung là không thể tránh được những chỗ hư hỏng, có thể ngã bất cứ lúc nào. Tuyến đê này cao, một bên là sông nên rất nguy hiểm. Không chỉ có công nhân chúng tôi mà ngày ngày còn có rất nhiều học sinh tại thôn Ngọc Bản (xã Vạn Hòa, huyện Nông Cống) đi học phải qua đoạn đường này" - anh Nam phản ánh.

Đường có nhiều hố sâu như thế này khi mưa xuống, rất nguy hiểm cho người đi đường

Một lãnh đạo xã Phú Nhuận cho biết tuyến đường từ xã dẫn xuống thị trấn Nông Cống có một đoạn đường xuống cấp nghiêm trọng thời gian qua. Việc dân phản ánh, theo vị lãnh đạo này là đúng thực tế, thế nhưng đoạn đường xuống cấp lại không thuộc quản lý của địa phương.

"Đoạn đường đê nằm trên địa bàn huyện Nông Cống, thế nhưng người và xe cộ qua lại chủ yếu của xã Phú Nhuận và Mậu Lâm, vì đây là đoạn đường dẫn ra TP Thanh Hóa gần nhất, tiện cho người dân. Chúng tôi cũng mong muốn tỉnh Thanh Hóa sớm có phương án sửa chữa đoạn đê, giúp người dân qua lại được an toàn" - lãnh đạo xã Phú Nhuận cho hay.

Người dân tại xã Phú Nhuận, Mậu Lâm (huyện Như Thanh) mong muốn tỉnh Thanh Hóa sớm có phương án sửa chữa đoạn đê, giúp người dân qua lại được an toàn

Clip đoạn đường chằng chịt "ổ trâu, ổ voi"

Trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Lương Văn Hùng, Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Nông Cống, cho biết đã nắm được việc đoạn đường đê sông Yên xuống cấp, hư hỏng mặt đê. "Đây là tuyến đê cấp tỉnh nhưng giao cho huyện quản lý. Phòng chỉ có chức năng đi kiểm tra rồi có hướng đề xuất. Hiện phòng đã có đề xuất rồi, nhưng phải xin bố trí nguồn vốn từ tỉnh" - ông Hùng thông tin.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: Thanh Hóa 24 , ổ trâu , ổ voi , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok