Trong tỉnh

Đoàn ĐBQH Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Tĩnh Gia

Ngày 26-4, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Thanh Hóa gồm các đồng chí: Bùi Sĩ Lợi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội; Cao Thị Xuân, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Mai Sĩ Diến, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Tĩnh Gia.

Các ĐBQH tỉnh với cử tri huyện Tĩnh Gia.

Tham gia buổi tiếp xúc có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh, HĐND tỉnh; lãnh đạo huyện Tĩnh Gia, cùng đông đảo cử tri trên địa bàn huyện.

Tại các buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH đã thông báo đến cử tri huyện Tĩnh Gia về dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Trong không khí dân chủ, cởi mở, cử tri huyện Tĩnh Gia đã kiến nghị đến các đại biểu quốc hội nhiều vấn đề còn vướng mắc tồn tại ở địa phương như: hạ tầng khu tái định cư một số nơi đã xuống cấp, thiếu nguồn nước sạch; vấn đề việc làm cho người lao động; một số dự án đang thi công ảnh hưởng trực tiếp đến đồng đất của người dân. Cử tri xã Hải Yến và xã Hải Thượng đề nghị quan tâm xây dựng làng nghề, tạo việc làm cho người lao động; giải quyết các vướng mắc trong giải phóng mặt bằng.

Cử tri xã Mai Lâm đề nghị sớm hoàn thiện hệ thống tuyến đường 1b, 2b; thực trạng xuống cấp trường THCS Mai Lâm; các chế độ phụ cấp cho cán bộ cấp thôn, cán bộ y, bác sĩ tuyến thôn bản; quan tâm thực hiện, xử lý các dự án chậm triển khai trên địa bàn. Không để chồng chéo các dự án, tạo điều kiện để nhân dân biết chủ động điều kiện làm ăn sinh sống …

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, lãnh đạo huyện Tĩnh Gia đã tiếp thu và giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Thay mặt Đoàn ĐBQH Thanh Hóa, đồng chí Bùi Sĩ Lợi, Phó chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội đã trân trọng cảm ơn tình cảm, sự tin tưởng của cử tri huyện Tĩnh Gia, đồng thời trao đổi, làm rõ thêm một số vấn đề cử tri quan tâm. Đồng chí đề nghị lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và huyện Tĩnh Gia cần tập trung giải quyết sớm những vấn đề cử tri phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền. Những đề xuất, kiến nghị khác của cử tri, đoàn sẽ tiếp thu, tổng hợp để phản ánh đến các cơ quan có thẩm quyền và báo cáo Quốc hội xem xét, giải quyết trong kỳ họp tới.

Nhân dịp này, các Đại biểu Quốc hội đã tặng 10 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Hải Yến; tặng học bổng cho 100 em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập ở 2 xã Trường Lâm và Tân Trường. Mỗi suất học bổng trị giá 500.000 đồng. Toàn bộ kinh phí trao học bổng cho các em dịp này được Ngân hàng HD Bank chi nhánh Thanh Hóa tài trợ.

Tác giả: Mai Phương

Nguồn tin: Báo Thanh Hóa điện tử

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok