Trong tỉnh

Đồ đạc trong nhà nhiều lần tự bốc cháy

Nhiều tháng nay, đồ đạc trong nhà anh Đặng Xuân Nam (ở xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung, Thanh Hóa) liên tục tự bốc cháy khiến gia đình anh luôn sống trong tâm trạng bất an, lo sợ.

Nhiều đồ đạc trong nhà anh Nam tự nhiên bốc cháy.

Theo anh Đặng Xuân Nam cho biết, từ tháng 3/2022 đến nay, nhiều đồ đạc từ quần áo, tủ, nồi cơm điện đến rèm, màn trong nhà anh tự nhiên bốc cháy mà chưa rõ nguyên nhân. Những ngày gần đây, tần suất càng nhiều, có ngày lửa bùng lên 14 lần khiến gia đình anh Nam vô cùng lo sợ.

Chỉ riêng trong ngày 4/1 vừa qua, chiếc hòm đựng lúa bằng tôn, bên trong đựng nhiều đồ đạc bỗng nhiên bốc cháy. Anh Nam phải di chuyển tất cả đồ đạc trong nhà ra bên ngoài, đồng thời báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương.

Có ngày lửa bùng lên 14 lần khiến gia đình anh Nam vô cùng lo sợ.

“Nhà tôi có 8 thành viên, tất cả chi tiêu trong gia đình chỉ trông chờ vào tiền công phụ hồ của tôi. Nhưng từ khi ngôi nhà thường xuyên xảy ra cháy, tôi phải nghỉ làm để ở nhà trông nom. Nhà có ông bà già và các con nhỏ, nếu không dập lửa kịp thời sẽ rất nguy hiểm. Gia đình tôi mong các cơ quan chức năng đến kiểm tra, tìm ra nguyên nhân để gia đình yên tâm sinh sống”, anh Nam nói.

Ông Hoàng Trọng Tuyến (Tổ trưởng Tổ an ninh xã hội xóm) cho biết, nhiều lần ông đến nhà anh Nam để nắm bắt tình hình. Trong lúc ngồi uống nước cùng với gia đình, ông Tuyến cũng tận mắt chứng kiến cảnh đồ vật trên tường bỗng dưng bốc cháy.

Cuộn bạt tự bốc cháy.

Liên quan đến sự việc trên, ông Lưu Văn Tấn - Bí thư Đảng ủy xã Hà Lĩnh xác nhận, hiện tượng nhiều đồ vật trong nhà anh Đặng Xuân Nam bỗng nhiên bốc cháy là có thật. Chính quyền địa phương đã báo cáo sự việc lên cơ quan chức năng.

“Gia đình anh Nam thuộc diện khó khăn, chính quyền địa phương đã kêu gọi hỗ trợ cho gia đình được 5 triệu đồng. Anh em họ hàng cũng góp được khoảng 5 triệu đồng. Tuy nhiên, vào ngày 4/1 vừa qua, lửa lại bốc cháy hết đồ đạc, cháy luôn cả số tiền nói trên.

Trước mắt, để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân, chúng tôi đã cho gia đình ở tạm tại trường mầm non của xã. Mong rằng các cấp chính quyền sớm về tìm nguyên nhân để hộ gia đình anh Nam và các hộ dân sống xung quanh yên tâm sinh sống”, ông Tấn cho biết.

Tác giả: Tùng Anh

Nguồn tin: congly.vn

  Từ khóa: tự cháy , Đồ đạc , bốc cháy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok