Khoảng 2,6 triệu xe Mercedes được nhập khẩu cũng như lắp ráp tại Trung Quốc bị dính lỗi phần mềm, giới chức nước này cho biết. Theo đó, phần mềm trên xe có thể gửi thông tin không chính xác về vị trí xe gặp tai nạn, sự cố đến các dịch vụ khẩn cấp.
Mercedes triệu hồi 2,6 triệu xe lỗi tín hiệu khẩn cấp tại Trung Quốc. Ảnh: Sohu |
Đợt triệu hồi bắt đầu vào ngày 12/4 và chia thành ba đợt. Chỉ cách đây vài ngày, một chiến dịch tương tự cũng xảy ra với hãng xe Đức, liên quan tới 125.568 chiếc C-class sản xuất tại Trung Quốc trong thời gian 6/2014-2/2018 do lỗi an toàn.
Trong tháng 2, Mercedes Mỹ thông báo triệu hồi 1,29 triệu xe sản xuất từ 2016-2021 do lỗi phần mềm, giống lý do với đợt triệu hồi ở Trung Quốc và bắt đầu thực hiện từ 6/4. Một thay đổi sẽ được thực hiện đối với phần mềm mô-đun giao tiếp của xe, có thể được thực hiện tại đại lý, trong trường hợp xe có đăng ký Mercedes Me, thông qua internet.
Là hãng xe sang nổi tiếng của Đức, năm 2020, Mercedes bán được 2,05 triệu xe trên toàn thế giới. Mặc dù nổi tiếng về chất lượng sản phẩm, song hãng xe này không ít lần phải triệu hồi sản phẩm do dính lỗi kỹ thuật. Mới đây, tại Việt Nam, hơn 3.000 xe hạng sang Mercedes bị triệu hồi do lỗi túi khí. Xe thuộc diện bị lỗi buộc phải triệu hồi bao gồm mẫu xe C200, C250 Blue Efficiency, C300 và GLK 250 4Matic, GLK 220 CDI 4Matic, GLK 300 4Matic. Số xe này được sản xuất, lắp ráp trong khoảng thời gian từ tháng 5/2011 đến tháng 7/2015.
Về nguyên nhân triệu hồi, theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam là do bộ phận bơm túi khí Takata có thể được lắp ráp lỗi dẫn tới nguy cơ hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và điều kiện khí hậu nhất định.
Tác giả: Thu Hà
Nguồn tin: vietq.vn