|
Chiếc trực thăng Atalef AS565 của lực lượng Không quân Israel (IAF) đã bị rơi trên Biển Địa Trung Hải, ngoài khơi thành phố cảng Haifa, phía bắc Israel vào cuối ngày 3/1.
Pháo sáng được sử dụng trong cuộc tìm kiếm cứu nạn sau vụ rơi máy bay. Ảnh: Alon Nadav/Flash90. |
Ba thành viên phi hành đoàn đã được Đơn vị 669 thuộc Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) vớt lên từ biển. Tuy nhiên, các nỗ lực cứu sống 2 phi công thất bại, họ được xác định đã thiệt mạng, phía quân đội cho biết.
Thành viên phi hành đoàn thứ ba là một trinh sát trên không, người đầu tiên được kéo lên khỏi mặt nước cách bờ 2,4kmvà được đưa đến bệnh viện Rambam ở Haifa để điều trị chấn thương.
Một số mảnh vỡ của chiếc máy bay gặp nạn. Ảnh: Alon Nadav/Flash90. |
Một sĩ quan không quân cho biết, chiếc trực thăng đã cất cánh để thực hiện một bài huấn luyện vào khoảng 20h tối và bị rơi khoảng 1 giờ sau đó. Trước khi rơi xuống biển, không có tín hiệu nào được phát về. Các mảnh vỡ của máy bay dạt vào bờ ngay sau vụ tai nạn.
Tư lệnh Không quân Israel, tướng Amikam Norkin đã ra lệnh tạm dừng các chuyến bay huấn luyện cũng như dừng bay tất cả trực thăng cùng loại.
Ngày 4/1, quân đội Israel đã bắt đầu chiến dịch điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Một sĩ quan cấp cao của quân đội Israel sẽ lãnh đạo nhóm điều tra. Hướng nhận định ban đầu thiên về sự cố kỹ thuật. Họ sẽ cố gắng tái dựng lại quãng thời gian trước khi máy bay gặp nạn nhằm xác định nguyên nhân là do con người hay do sự cố kỹ thuật. Một trong 3 thành viên của đội bay may mắn chỉ bị thương có thể sẽ giúp làm sáng tỏ nguyên nhân của vụ việc.
Trước đó, Người phát ngôn của quân đội Israel Ran Kochav đã loại bỏ khả năng bị tấn công khủng bố. Chiếc máy bay Atalef AS565 đã được quân đội Israel đưa vào sử dụng hơn 25 năm qua.
Tác giả: Minh Hoa
Nguồn tin: nguoiduatin.vn