Trong nước

Điều động Phó Ban Tổ chức tỉnh trở lại ngành công an

Nhận thấy ông Nguyễn Văn Đấu không phù hợp với nhiệm vụ Phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Tỉnh ủy Đồng Nai đã điều động ông này trở lại ngành công an. Ông Đấu là người liên quan đến vụ xây dựng nhà vườn trái phép trên đất nông nghiệp.

Ngày 14/9, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai cho biết, ông Nguyễn Văn Đấu, nguyên Phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai đã được điều động trở lại công tác trong ngành công an. Theo đó, từ ngày 1/9, ông Đấu đã không còn làm việc tại Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai.

Theo Tỉnh ủy Đồng Nai, sau thời gian công tác tại Tỉnh ủy dưới dạng biệt phái thì đơn vị nhận thấy ông Đấu không phù hợp nhu cầu nhiệm vụ tại đây nên tỉnh đã có quyết định điều động ông Đấu trở lại ngành công an.

Ông Đấu là người có liên quan đến vụ việc xây biệt thự trái phép trên đất nông nghiệp tại ấp Trần Hưng Đạo, xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất (Đồng Nai).

Khu nhà vườn xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp của gia đình ông Nguyễn Văn Đấu


Cụ thể, một ngôi nhà vườn đã được xây tường bao, bên trong xây dựng 1 nhà xây mái ngói Thái, 1 nhà gỗ 3 gian lớn, 1 nhà lục giác đã được xây dựng trên diện tích khu đất nông nghiệp rộng 2.000 m2 đứng tên vợ chồng ông Đấu.

Theo UBND huyện Thống Nhất, nguồn gốc đất đầu tiên ông Đấu mua của người khác nhưng sau này ông Đấu chuyển nhượng lại cho con rể và con gái. Con rể ông Đấu xây dựng nhà trên đất nông nghiệp không đúng quy định. Sau khi phát hiện UBND huyện đã xử lý vi phạm hành chính.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu và đối chiếu các mốc thời gian thì các công trình được xây sai phép trong thời điểm khu đất này vẫn đứng tên vợ chồng ông Đấu.

Liên quan đến vụ việc này, lãnh đạo huyện Thống Nhất cho biết tỉnh Đồng Nai chỉ đạo huyện xử lý nghiêm, công trình vi phạm phải bị giải tỏa. Thế nhưng hiện nay, khu biệt thự sân vườn này vẫn đang tồn tại.

Được biết, ông Đấu trước khi nhận nhiệm vụ Phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai là Trưởng Công an huyện Thống Nhất.

Tác giả: Vĩnh Thủy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok