Trong tỉnh

Điều chuyển Chủ tịch xã bỏ sinh hoạt Đảng ở chi bộ nhiều lần

Ngày 20/3, thông tin từ Huyện ủy Hà Trung (Thanh Hóa) cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh của báo chí đã tiến hành kiểm tra, xác định Chủ tịch UBND xã Hà Lĩnh Nguyễn Thế Phương bỏ sinh hoạt Đảng ở chi bộ nhiều lần là đúng thực tế.

“Với cương vị là Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã mà lại bỏ sinh hoạt Đảng ở chi bộ sẽ gây dư luận không tốt, dẫu là có lý do chính đáng. Sau khi tiến hành kiểm tra, Huyện ủy đã có nhắc nhở với ông Nguyễn Thế Phương. Đánh giá toàn diện vụ việc, Ban Thường vụ quyết định điều chuyển Chủ tịch UBND xã Hà Lĩnh lên giữ chức Phó phòng Văn hóa thông tin huyện”, Bí thư Huyện ủy Hà Trung Lê Văn Dậu nói.

Điều chuyển Chủ tịch UBND xã Hà Lĩnh Nguyễn Thế Phương lên giữ chức Phó phòng Văn hóa thông tin

Như đã thông tin, trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 9/2023, ông Nguyễn Thế Phương không tham dự sinh hoạt Đảng tại Chi bộ thôn Tiên Hòa 2, xã Hà Lĩnh (trong đó, có hơn 3 tháng liên tục không tham gia sinh hoạt).

Cuối năm 2023, Chi bộ thôn Tiên Hòa 2, xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung đã kiểm điểm, đánh giá xếp loại đảng viên đối với ông Nguyễn Thế Phương là không hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (hạ loại).

Quá trình làm việc, ông Nguyễn Thế Phương lý giải lý do không tham gia sinh hoạt Đảng vì bận đi chỉ đạo ở chi bộ khác. Chi bộ đã có hình thức kiểm điểm, hạ bậc xếp loại đảng viên đối với ông Phương từ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xuống hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Do ông Phương giữ vai trò, chức trách là Chủ tịch UBND xã Hà Lĩnh nhưng không tham gia sinh hoạt Đảng, nên Đảng ủy xã Hà Lĩnh cũng đã có hình thức kiểm điểm đối với ông Nguyễn Thế Phương.

Chiếu theo Điều lệ Đảng, đảng viên bỏ sinh hoạt chi bộ hoặc không đóng Đảng phí 3 tháng trong năm, mà không có lý do chính đáng; đảng viên giảm sút ý chí phấn đấu, không làm nhiệm vụ đảng viên, đã được chi bộ giáo dục mà không tiến bộ, thì chi bộ xem xét, đề nghị lên cấp có thẩm quyền xóa tên trong danh sách đảng viên.

Được biết, ông Nguyễn Thế Phương xuất thân từ giáo viên, từng đảm nhiệm Phó Văn phòng Huyện ủy; Phó Bí thư Thường trực xã; Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã.

Tác giả: Thanh Phương

Nguồn tin: congly.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok