Đẹp

Điều bạn tuyệt đối không làm khi bị khô da

Bạn tuyệt đối không được làm những điều dưới đây để tránh tình trạng khô da nặng.

Các mức độ khô da


Khô da là nguyên nhân chính gây nên phần lớn những lo lắng về tình trạng da của mình, khi có tới 40% cuộc gặp với bác sĩ da liễu liên quan đến vấn đề khô da. Khô da có thể xảy ra ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể, nhưng thường gặp nhất là tại các vùng tay, chân, đầu gối, khuỷu tay và vùng mặt vì đây là những vùng da hở. Da bị khô tróc vảy có thể góp phần dẫn đến quá trình lão hóa sớm.

Khi các vùng da trên cơ thể bị khô, các vùng này thường có cảm giác căng, tróc vảy, ngứa và gây đau rát, thậm chí trở nên khô ráp và nứt nẻ. Tuy nhiên không phải lúc nào khô da cũng là nguyên nhân dẫn đến các triệu chứng này mà nó còn phụ thuộc vào mức độ khô và vùng da bị ảnh hưởng.

Da khô nhẹ: Ban đầu tình trạng khô chỉ biểu hiện với cảm giác căng nhẹ trên da và cảm thấy chút khô ráp.

Da khô: Sau đó khi da tiếp tục mất đi độ ẩm, làn da trở nên thô hơn, có thể có vết nứt hoặc tróc vảy và thường có cảm giác ngứa.

Da khô nặng: Nếu tình trạng khô da không được điều trị hoặc chăm sóc da không hiệu quả, làn da có thể bị tổn thương nhiều hơn, da căng và trở nên khô ráp và nứt nẻ và cảm thấy ngứa dữ dội.

Rửa mặt quá thường xuyên

Nếu da bạn bị khô và bạn rửa mặt nhiều lần với xà phòng hoặc nước rửa mặt, da sẽ càng bị kích thích và khô hơn. Do đó, hãy đảm bảo rửa mặt hai lần mỗi ngày để tránh da bị khô quá mức.

Dùng xà phòng mạnh

Tránh những loại xà phòng chứa hàm lượng axit hoặc độ pH cao vì chúng có thể làm tróc da và khiến nó khô hơn. Để có kết quả tốt hơn, sử dụng những loại xà phòng chứa glycerin vì nó có tác dụng dưỡng ẩm da và duy trì độ ẩm lâu.

Tắm nước nóng

Nếu bạn có thói quen tắm nước nóng quanh năm, hãy thay đổi thói quen này ngay lập tức vì nước nóng có thể phá vỡ các rào chắn lipid của da, dẫn tới mất độ ẩm.

Sử dụng các chất làm se da

Những người bị khô da được khuyên tránh xa những chất làm se da vẫn thường được sử dụng như kem dưỡng sau khi cạo râu, vì chúng có thể làm co lỗ chân lông và khiến da khô và ngứa. Nếu bạn vẫn muốn sử dụng, hãy dùng loại nhẹ hơn.

Uống ít nước

Một trong những lý do chính khiến da bạn bị khô là do cơ thể bị thiếu nước. Và do vậy, uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày để duy trì độ ẩm cho da, phòng da khô và ngứa.

Tác giả: Anh Đào

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok