Đẹp

Điện thoại thông minh, thủ phạm với làn da của bạn

“Thủ phạm” làm tổn hại da không ngờ đến nhất lại chính là điện thoại thân thiết hằng ngày.

Theo một số báo cáo khoa học gần đây cho biết, ánh sáng xanh phát ra từ điện thoại thông minh ảnh hưởng tiêu cực đến làn da, đặc biệt là vấn đề lão hóa - Ảnh: minh họa

Da nhanh lão hóa

Theo một số báo cáo khoa học gần đây cho biết, ánh sáng xanh phát ra từ điện thoại thông minh ảnh hưởng tiêu cực đến làn da, đặc biệt là vấn đề lão hóa. Bức xạ máy tính khiến tế bào chết trên da được sản sinh ra nhiều hơn, da bạn sẽ nhanh sần sùi, xỉn màu và không còn láng mịn.

Hơn nữa, bức xạ này còn làm hư tổn cấu trúc collagen tận sâu bên trong da, dẫn đến cấu trúc da cũng sẽ không còn vững chắc như trước mà da bạn sẽ nhanh chóng bị chảy xệ và xuất hiện nhiều nếp nhăn.

Lời khuyên là bạn có thể trồng các loại cây như xương rồng, hoa thủy tiên, trầu bà, lưỡi hổ, sen đá,...Đây là biện pháp đơn giản mà nhiều dân văn phòng áp dụng giúp hút bức xạ nhiệt máy tính hiệu quả mà còn mang lại không khí trong lành, không gian xanh mát thư giãn.

Nổi mụn

Có thể bạn không tin nhưng điện thoại thông minh lại là nơi chứa lượng vi khuẩn cao gấp 10 lần so với nhà vệ sinh hoặc bồn cầu. Đây là nghiên cứu được công bố bởi Đại học Arizona. Nguyên nhân chính là do thói quen ít vệ sinh lau chùi khiến bụi bẩn và vi khuẩn dễ tích tụ trên bề mặt điện thoại.

Việc áp điện thoại lên gần da mặt khiến các “kẻ xấu” này có cơ hội tấn công làn da làm xuất hiện mụn. Để bảo vệ da, bạn nên làm sạch điện thoại thường xuyên bằng nước pha với cồn 40%. Ngoài ra, bạn có thể hạn chế để da mặt tiếp xúc với điện thoại thông minh bằng cách dùng tai nghe hoặc bật loa ngoài khi “tám” với bạn bè.

Nếp nhăn

Việc cúi xuống nhìn màn hình điện thoại thường xuyên, như nhắn tin hoặc lên mạng, bạn sẽ giữ nguyên một tư thế đó trong khoảng thời gian dài. Việc này có thể gây ra nếp nhăn dưới cằm, quanh cổ. Quá trình nheo mắt nhìn màn hình nhỏ cũng có thể để lại vết chân chim quanh mắt.

Giải pháp: Cổ và cằm là một trong những vùng đầu tiên xuất hiện các dấu hiệu lão hóa. Bạn nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, chống lão hóa cho vùng da quanh khu vực này. Ngoài ra, hạn chế sử dụng điện thoại di động trong thời gian quá lâu, thay đổi tư thế liên tục.

Mắt thâm quầng

Ánh sáng Led từ điện thoại di động có thể gây ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn. Ánh sáng màu xanh phát ra từ máy tính, di động, ipad... dễ gây xáo trộn giấc ngủ, khiến bạn khó sâu giấc hơn. Đó là chưa kể đến tiếng chuông báo cuộc gọi, tin nhắn, email... có thể vang lên lúc nửa đêm, khiến bạn tỉnh giấc.

Giải pháp: Thiếu ngủ dẫn tới những quầng thâm và bọng mắt xuất hiện. Bạn có thể ngăn quầng thâm bằng cách dùng kem dưỡng mắt, chống lão hóa. Ngoài ra, để điện thoại di động ra ngoài phòng ngủ, tắt chuông và dùng đồng hồ báo thức thay thế sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

Gây nám và tàn nhang

Khi gọi điện thoại quá lâu, loại thiết bị điện tử này sẽ bị nóng lên nhanh chóng, ảnh hưởng đến quá trình sản xuất melanin trên da, dẫn đến việc thay đổi sắc tố da và hình thành nám, tàn nhang.

Nỗi ám ảnh mang tên viêm da tiếp xúc

Tác hại của điện thoại và laptop lên da không chỉ ngừng lại ở đó. Một số loại điện thoại di động chứa thành phần niken và crom trong vỏ bọc ngoài có thể là nguyên nhân gây nên những vết phát ban, vệt mẩn đỏ trên khuôn mặt và các vùng da thường xuyên tiếp xúc với thiết bị công nghệ.

Nếu có cơ địa nhạy cảm, bạn nên dùng bao da hoặc vỏ nhựa bọc ngoài điện thoại để tránh cho khuôn mặt, làn da tiếp xúc trực tiếp với các hóa chất có trên bề mặt smart phone. Ngoài ra để bảo vệ da tốt hơn, trước khi sử dụng điện thoại thông minh bạn nên thoa một lớp kem dưỡng da mỏng có tác dụng như lớp màng chắn bảo vệ da tốt hơn trước tác hại của thiết bị công nghệ gây ra.

Tác giả: Tịnh Khuê

Nguồn tin: Báo Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok