Xã hội

Điện Biên: Gặp tai nạn giao thông sau khi uống rượu say, nam sinh bỏ lỡ kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Trong lúc chờ thi tốt nghiệp THPT, do mải chơi nên Thành đã đi uống rượu rồi gặp tai nạn giao thông dẫn đến không thể tham dự kỳ thi THPT năm nay.

Theo ông Nguyễn Văn Kiên, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên, Phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2019 tỉnh Điện Điên cho biết, trên toàn tỉnh chỉ có duy nhất một trường hợp không thể tham dự kỳ thi tốt nghiệp năm 2019 là thí sinh Tòng Văn Thành, học sinh trường THPT Búng Lao.

Hiện trường vụ tai nạn

Theo đó, nguyên nhân là do trong lúc chờ thi, thí sinh này đã trở về gia đình, quá trình tham gia giao thông đã gặp tai nạn. Do va chạm mạnh nên Thành bị gãy đùi phải và tay phải, được chuyển tuyến về cấp cứu tại Hà Nội.

Theo ông Kiên, do học sinh này có học lực trung bình nên không đủ điều kiện để xét đặc cách theo quy định.

Liên quan đến sự việc này, ông Đào Tiến Mạnh, Hiệu trưởng Trường THPT Búng Lao cho biết, ngày 20/6, gia đình Tòng Văn Thành đã lên nhà trường xin cho em về bản Nà Nôm, xã É Tòng, huyện Thuận Châu (Sơn La) để nghỉ ngơi, chuẩn bị cho ngày thi. Do bố mẹ Thành bận đi làm ăn xa, Thành đã cùng người anh họ đi uống rượu, rồi hai người di chuyển bằng xe máy trở về huyện Mường Ảng chơi.

Khoảng 0 giờ 17 phút ngày 22/6, trong lúc anh họ của Thành đang cầm lái đi đến địa phận xã Búng Lao, huyện Mường Ảng thì va chạm với một xe máy khác. Hậu quả, người điều khiển xe máy bên kia tử vong tại chỗ, người anh họ của thành cũng tử vong trong buổi chiều cùng ngày.

Còn Thành bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu.

Tác giả: Long Quyền

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok