Kinh tế

Điểm lại những "ông bà chủ" dưới 30 tuổi đã sở hữu doanh nghiệp nghìn tỷ

Những doanh nhân 9X dưới đây sở hữu doanh nghiệp cùng khối tài sản lên tới hàng nghìn tỷ đồng, đứng sau nhiều thương vụ đầu tư siêu "khủng" khi mới chưa đến 30 tuổi khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Nữ đại gia bất động sản góp 7.600 tỷ đồng vào Bến Thành Holdings

Nữ đại gia bí ẩn góp vốn "khủng" lên tới 7.560 tỷ đồng vào Bến Thành Holdings. Ảnh minh họa


Nữ đại gia bất động sản được nhắc đến ở trên là Đào Ngọc Bảo Phương (SN 1994, trú tại Đà Lạt, Lâm Đồng), hiện đang là Tổng Giám Đốc Bến Thành Holdings.

Cuối năm 2019, Bến Thành Holdings (khi đó là Công ty TNHH Tập đoàn Sài Gòn) có vốn điều lệ thực góp là 18 tỷ đồng, ngành nghề kinh doanh chính là Tư vấn, môi giới đấu giá bất động sản.

Hiện nay, tổng vốn điều lệ của Bến Thành Holdings đã lên đến 12.600 tỷ, trong đó đáng chú ý nữ đại gia Đào Ngọc Bảo Phương góp đến 7.600 tỷ, chiếm 60% vốn điều lệ của doanh nghiệp này.

Việc tăng vốn này được cho là sự chuẩn bị tiềm lực để thực hiện tham vọng ghi danh trên thị trường bất động sản Việt Nam khi liên tục thâu tóm các bất động sản lớn.

Ngoài Bến Thành Holdings, bà Đào Ngọc Bảo Phương còn đại diện pháp luật cho 16 doanh nghiệp khác liên quan đến nhiều ngành nghề từ Giáo Dục, Spa - thẩm mỹ cho đến bất động sản.

Các doanh nghiệp này có thể kể đến như Công ty Cổ phần Bến Thành Investment Group, Công ty Cổ phần Chợ Lớn Capital, Công ty Cổ phần Tập đoàn VNA, Công ty Cổ phần đầu tư Văn Lang Bình Thuận, công ty TNHH Chloe Hospitality...

Trong số đó, Chloe Hospitality được biết đến gắn với thương vụ chuyển nhượng 2 lâu đài hàng chục tỷ liên quan đến Khải Silk, gồm: Khách sạn TajmaSago và nhà hàng Charm Charm (toạ lạc tại số 2 – 6 Phan Văn Chương, quận 7, TP.HCM).

Trần Khuê Giao - Chủ tịch HĐQT CT Land

Bà Trần Khuê Giao hiện là Chủ tịch HĐQT C.T Land. Ảnh minh họa


Trong số những công ty con thuộc "hệ sinh thái" của C.T Group, CT Land là "nồi cơm" chính của tập đoàn do đại gia Trần Kim Chung ngồi "ghế nóng".

Cô con gái sinh năm 1995 Trần Khuê Giao của vị đại gia này đã nhận chuyển giao vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị của CT Land từ bố của mình.

Ngoài CT Land, Trần Khuê Giao còn được biết đến là Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần CTUOB. Công ty này mới được thành lập trong tháng 1/2018 với vốn điều lệ 615,6 tỷ đồng.

Đồng thời, “ái nữ” của ông Trần Kim Chung cũng là giám đốc của công ty cổ phần CTSB. Doanh nghiệp này được thành lập ngày 30/11/2017 với vốn điều lệ 227 tỷ đồng có cổ đông lớn chiếm 99,92% cổ phần là Công ty TNHH Ngôi nhà thân yêu I-Home. Tuy nhiên, ngày 19/12/2017, Công ty CP CTSB đã chuyển nhượng 49% cho một đối tác nước ngoài.

9X bí ẩn sở hữu nghìn tỷ trong công ty của đại gia Xuân Thành

Đại gia Nguyễn Xuân Thành- ông chủ Tập đoàn Xuân Thành được biết đến là người đã gây dựng cơ ngơi đồ sộ với rất nhiều các công ty thành viên, hoạt động đa ngành, đa lĩnh vực, có tiếng tại Ninh Bình.

Ngoài Công ty cổ phần Tập đoàn kinh tế Xuân Thành, ông Thành còn giữ chức Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc tại Công ty TNHH đầu tư xây dựng và phát triển Xuân Thành, với vốn điều lệ 13.668 tỷ đồng.

Tại đây, ông Thành nắm giữ 88,19% cố phần (tương đương 12.054 tỷ đồng). Người song hành cùng đại gia Nguyễn Xuân Thành là doanh nhân Nguyễn Đức Hạnh (SN 1992) sở hữu 11,81% vốn điều lệ (tương đương 1.614 tỷ đồng).

Cái tên Nguyễn Đức Hạnh hoàn toàn mới lạ trong giới đầu tư Việt Nam, nhưng đã sở hữu khối tài sản nghìn tỷ khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Đáng nói, ông Hạnh đăng ký chỗ ở trùng với địa chỉ của ông Nguyễn Xuân Thành, đồng thời cũng là trụ sở của Công ty TNHH đầu tư xây dựng và phát triển Xuân Thành.

Theo tìm hiểu, doanh nhân 9X này còn giữ vị trí Tổng Giám đốc kiêm Người đại diện pháp luật của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Đức Hạnh Hà Nam (trụ sở tại xã Thanh Nghị, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam), vốn điều lệ 22 tỷ đồng. Trong đó, ông Hạnh góp gần 19,4 tỷ tương đương 88% vốn điều lệ.

Tại Công ty TNHH MTV xi măng Xuân Thành Quảng Nam, ông Nguyễn Đức Hạnh là Tổng Giám đốc kiêm Người đại diện pháp luật. Doanh nghiệp này thành lập vào tháng 11/2019 tại thôn Đồng Râm, thị trấn Thạch Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam với ngành nghề kinh doanh chính là sản xuất xi măng, vôi, thạch cao..., vốn điều lệ 828 tỷ đồng.

Tác giả: Bạch Hiền (t/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok