Số hóa

Điểm hạn chế của iPhone 15 Pro Max

Camera tele với thấu kính tiềm vọng của iPhone 15 Pro Max sẽ làm chi phí tăng đáng kể, trong khi chưa chắc mọi người dùng đã cần đến tính năng này.

Nâng cấp của iPhone 15 Pro Max khiến người dùng phải chi thêm tiền. Ảnh: Gizmochina.

Camera tele sử dụng kính tiềm vọng, có thể độ phóng đại tới 10x, được đồn đoán chỉ xuất hiện trên iPhone 15 Pro Max, không có trên bản 15 Pro. Tác giả Richard Priday của chuyên trang Tom’s Guide cho rằng đây tiếp tục trở thành một sản phẩm thiếu nhất quán của Apple.

Trước đây, khi Apple tạo ra biến thể Max hoặc Plus cho iPhone, sự khác biệt duy nhất là kích thước thân máy và mức giá bán cao hơn. Thường thì tất cả chức năng khác phải giống hệt nhau.

Tuy nhiên, kể từ dòng iPhone 12, chiếc iPhone 12 Pro Max lại có cảm biến camera chính lớn hơn cùng camera tele mạnh hơn iPhone 12 Pro. Tác giả Priday cho rằng điều này đã khiến những người dùng muốn có smartphone kích thước nhỏ khó khăn khi lựa chọn.

Ngoài ra, một người dùng luôn sử dụng điện thoại có kích thước lớn sẽ không chú trọng nhiều đến các tính năng dành riêng cho dòng Pro Max. Trong khi đó, họ lại phải trả nhiều tiền hơn cho một phiên bản điện thoại màn hình lớn.

Theo tác giả Richard Priday, nếu Apple thực sự giữ một số tính năng quan trọng như camera tele kính tiềm vọng dành riêng cho iPhone 15 Pro Max, công ty nên đưa ra đưa ra phiên bản iPhone 15 Ultra với sức mạnh ngang ngửa để giữ chân người dùng.

Một số nguồn tin rò rỉ cho thấy iPhone Ultra đầu tiên của Apple có thể không xuất hiện trong năm nay. Nếu dòng smartphone này xuất hiện, danh mục sản phẩm phức tạp của Táo khuyết sẽ giúp người mua có thêm lựa chọn.

Song, điều này khó giải quyết những khó chịu của người dùng khi họ tin rằng một thiết bị Apple nhỏ gọn cũng đồng nghĩa với ít trải nghiệm.

Tác giả: Minh Hoàng

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok