Bạn cần biết

Điểm danh những lợi ích của gà ác

Gà ác được hầm cùng thuốc bắc hay gà ác hầm ngải cứu là món ăn dùng để tẩm bổ rất quen thuộc với mỗi gia đình Việt. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu hết về những lợi ích của gà ác.

Chất chống oxy hóa dồi dào

Theo DrHealthBenefits, một trong những lợi ích sức khỏe từ thịt gà ác là cung cấp chất chống oxy hóa cho cơ thể. Gà ác có nhiều chất chống oxy hóa carnosine hơn so với những loại gà khác.

Đây là hoạt chất có một vai trò lớn trong việc nâng cao sức khỏe, bảo vệ cơ thể chống lại tình trạng viêm nhiễm và ngăn ngừa các nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Ngoài ra, các chất chống oxy hóa còn có khả năng ngăn ngừa nguy cơ thoái hóa điểm vàng, tăng cường thị lực và kéo dài thời gian lão hóa tự nhiên của mắt.

Nguồn protein tuyệt vời

Thịt gà ác có lượng protein cao hơn so với các giống thịt gia cầm khác. Đây là dưỡng chất cần thiết để cải thiện sức khỏe cơ thể, thúc đẩy xây dựng các mô, tăng cường cơ bắp và làm ổn định lượng đường trong máu.

Đồng thời, sự hiện diện của protein và các axit amin cũng cung cấp năng lượng cho cơ thể. Vì vậy, để có được sức khỏe tốt nhất, hãy bổ sung thịt gà ác vào bữa ăn của bạn.

Hàm lượng cholesterol thấp

Hàm lượng cholesterol thấp trong thịt gà ác sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang cần tránh các loại thịt có hàm lượng cholesterol cao.

Nguồn vitamin B đa dạng

Thịt gà ác cung cấp nguồn vitamin B đa dạng như vitamin B1, B2, B6 và B12. Các loại vitamin này đóng vai trò chính trong việc thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, hỗ trợ sản xuất năng lượng tế bào và thúc đẩy sức khỏe tim mạch.

Ngăn ngừa thiếu máu và các bệnh về tim mạch

Một chất dinh dưỡng khác có trong thịt gà ác là sắt, giúp ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu. Ngoài ra, dưỡng chất này còn tham gia vào việc thúc đẩy quá trình hình thành cơ bắp và sản xuất hemoglobin trong cơ thể.

Đồng thời, sự hiện diện của sắt và các khoáng chất khác trong thịt gà ác có thể ngăn ngừa cục máu đông, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim và đột quỵ.

Giúp xương chắc khỏe

Hàm lượng phốt pho và canxi chứa trong thịt gà ác là nguồn khoáng chất quan trọng để xây dựng hệ xương chắc khỏe, từ đó ngăn ngừa bệnh loãng xương.

Cung cấp axit amin cần thiết cho cơ thể

Khả năng bồi bổ cơ thể của gà ác rất tuyệt vời. Trên thực tế, loại thịt này cung cấp nguồn axit amin thiết yếu – một chất bổ sung và thúc đẩy sự hình thành cơ bắp. Do đó, ăn thịt gà ác thường xuyên sẽ giúp tăng cường sức khỏe toàn diện.

Tác giả: PHỐ HOÀI

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok