Số hóa

Điểm đặc biệt của iPhone 14 Pro Max

Camera trên iPhone 14 Pro Max sẽ lồi hơn hẳn so với những thiết bị trước đây của Apple.

Mới đây, một video mô hình iPhone 14 Pro Max so sánh với iPhone 13 Pro Max đã chỉ ra Táo khuyết sẽ tăng độ dày trên camera sau trên dòng smartphone cao cấp nhất của mình.

Cụ thể, hình ảnh từ đoạn video của tài khoản Twitter @lipilipsi cho thấy thiết bị này sẽ có cụm camera lớn, dày hơn người tiền nhiệm và phần khuyết theo dạng đục lỗ kép thay vì tai thỏ.

Điều này sẽ biến iPhone 14 Pro Max trở thành thiết bị có phần camera lồi lớn nhất từ trước đến nay của Táo khuyết. Nguyên nhân của thay đổi này là do sự xuất hiện của camera chính có độ phân giải 48 MP, WccfTech nhận định.

iPhone 14 Pro Max là thiết bị có phần camera lồi nhất từ trước đến nay của Apple. Ảnh: Majin Bu.

Theo MacRumors, tất cả dòng iPhone năm nay sẽ được trang bị công nghệ Ultra Wide cho camera sau. Tuy nhiên, dòng iPhone Pro sẽ sở hữu những nâng cấp đáng giá hơn với camera góc rộng và ống kính tele nên phần camera lồi hơn là điều dễ hiểu.

Trước đó, theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International Securities, iPhone 14 Pro và 14 Pro Max có cụm camera lớn hơn do cảm biến chính có độ phân giải tăng từ 12 MP lên 48 MP, giúp thiết bị quay video 8K thay vì tối đa 4K như thế hệ trước.

Camera mới cũng có khả năng chụp ảnh dựa trên công nghệ gộp điểm ảnh nhằm hỗ trợ các tình huống thiếu sáng như chụp đêm.

Chuyên gia còn cho biết cảm biến mới trên iPhone 14 sẽ lớn hơn thế hệ trước 35% và chiều cao của ống kính 7 thành phần sẽ tăng 5-10%.

Kuo cho rằng Apple sẽ cải tiến tính năng lấy nét tự động trên camera trước của iPhone 14, sử dụng cảm biến mới giúp cải thiện đáng kể chất lượng chụp ảnh và quay video. Ông đánh giá đây là những nâng cấp về camera trước lớn nhất của Apple.

Phần camera trên iPhone 14 Pro Max cao hơn hẳn so với sản phẩm thế hệ trước. Ảnh: Majin Bu.

Hồi tháng 2, một hình ảnh thiết kế của leaker @ShrimpApplePro cũng chỉ ra phần camera lồi trên iPhone 14 Pro sẽ cao 4,17 mm, dày hơn hẳn so với con số 3,6 mm trước đó trên iPhone 13 Pro Max. Kích thước của cụm máy ảnh cũng sẽ được mở rộng 5% ở mỗi chiều, khiến chiều rộng tăng từ 35,01 mm lên 36,73 mm và chiều dài nâng từ 36,24 mm lên 38,21 mm.

Theo MacRumors, nâng cấp về độ dày camera sẽ giúp cải thiện khả năng chụp ảnh. Tuy nhiên, điều này cũng khiến các ốp lưng của dòng iPhone 13 không vừa với iPhone 14.

Ngoài ra, có thể thấy, sau doanh số ảm đạm của dòng iPhone 13 Mini, năm nay Apple tập trung phát triển iPhone có kích thước lớn. Hãng công nghệ sẽ công bố hai phiên bản iPhone 6,7 inch (iPhone 14 Max và iPhone 14 Pro Max) thay vì một như những thế hệ trước.

Dựa trên lịch trình ra mắt sản phẩm những năm trước đây, Táo khuyết có thể ra mắt iPhone 14 vào sự kiện ngày 13/9.

Dòng iPhone 14 tiêu chuẩn sẽ giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế của iPhone 13. Bộ đôi iPhone 14 Pro được người dùng mong chờ với phần khuyết dạng lỗ tròn kết hợp viên thuốc.

Về mặt cấu hình, iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sẽ trang bị chip xử lý A16 Bionic với một số nâng cấp về hiệu năng. Trong khi đó, bộ đôi iPhone 14 tiêu chuẩn vẫn sử dụng chip A15 như iPhone 13. Không chỉ iPhone 14 mà chiến lược này sẽ được áp dụng cho những thế hệ kế tiếp.

Tác giả: Thúy Liên

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok