Kinh tế

Dịch vụ nấu cỗ cúng ông Công ông Táo hút khách, khuyến mại kèm cá chép

Dịch vụ nấu cỗ cúng ông Công ông Táo quá tải, khóa sổ từ nhiều hôm trước vì lượng khách quá đông.

Mấy năm gần đây, do bận rộn nên nhiều người tìm đến những cơ sở nấu cỗ online để đặt mâm cỗ cúng trong những dịp quan trọng, trong đó có ngày cúng ông Công ông Táo.

Nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ này cho biết hiện đã quá tải vì lượng khách đặt mâm cỗ cúng ông Công ông Táo tăng đột biến.

Nhằm thu hút khách trong dịp cúng ông Công ông Táo, nhiều cơ sở nấu cỗ cúng online thậm chí còn tặng cả cá chép. (Ảnh chụp màn hình)

Là người gốc Phù Ninh (Phú Thọ), chị Nguyễn Thị Hoa đến Hà Nội lập gia đình và kiếm sống đến nay đã được hơn 10 năm. Trước kia, chị làm công việc văn phòng và bán thêm thịt các loại từ quê để trang trải cuộc sống.

Nhưng sau khi phải nghỉ việc vì dịch COVID-19, chị Hoa ở nhà bán hàng và nhận nấu cỗ theo đơn đặt hàng online. Phần lớn khách hàng của chị đều là người quen, lâu dần trở thành “khách ruột". Vì có nguồn thực phẩm sạch từ quê cùng tay nghề nấu nướng đảm đang, chị Hoa rất được lòng khách và quyết định nghỉ hẳn công việc văn phòng, ở nhà nấu cỗ thuê.

Dịp ông Công ông Táo năm nay, chị Hoa đã nhận gần 50 đơn đặt hàng các mâm cỗ cúng. Cả tuần nay, chị quyết định dừng không nhận đặt hàng của khách nữa vì sợ quá tải, không trả hàng kịp. “Lúc đầu cũng chỉ định nhận khoảng 20 mâm thôi, nhưng toàn chỗ thân quen, không dám từ chối. Bây giờ thì tôi không dám nhận thêm nữa".

Để đảm bảo giao hàng cho khách kịp giờ cúng lễ, chị Hoa đã huy động nhiều người nhà làm cùng, thậm chí nhờ cả chồng nghỉ làm ở công ty vào sáng thứ Sáu (tức ngày 23 tháng Chạp Âm lịch) để hỗ trợ chị giao hàng đến tận tay khách, do dịch vụ shipper giao hàng tầm đó chắc chắn cũng bị tắc nghẽn.

Một mâm cỗ cúng ông Công, ông Táo mà chị Hoa nấu gồm các món như: Gà quê luộc, giò bò quê, xôi nếp quê, miến dong xào, giò bê, nem….tất cả đều sử dụng nguyên liệu ở quê chị. Chị Hoa cho biết, mỗi mâm cỗ có giá từ 700.000 - 1,5 triệu đồng tùy theo yêu cầu của khách.

Cũng kinh doanh dịch vụ nấu cỗ , chị Tuyết Trần, chủ một cơ sở nấu cỗ online nằm trên đường Võ Thị Sáu (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đưa ra 6 loại mâm cỗ khác nhau cho khách hàng thoải mái lựa chọn trong dịp lễ cũng ông Công ông Táo năm nay.

Khách hàng có thể lựa chọn các loại mâm cỗ khác nhau trong dịp cúng ông Công ông Táo. (Ảnh: NVCC)

Chị Tuyết cho biết, khách của chị ưa thích nhất là các mâm cỗ có giá từ 900.000 đồng/mâm vì giá thành hợp lý, tiết kiệm khá nhiều chi phí.

Ngoài ra, nếu không vừa lòng với những mâm cỗ mà chị Tuyết đã lên món sẵn, khách hàng có thể tùy ý lựa chọn những món khác theo menu của cơ sở này. “Khách hàng còn có thể đưa ra mức giá mong muốn, sau đó tôi sẽ tư vấn và chốt món cho khách", chị Tuyết nói.

Cũng theo chị Tuyết, tính đến chiều 30/1 (tức 20 Âm lịch), chị đã nhận được 30 đơn đặt hàng cỗ cúng lễ ông Công, ông Táo. Cơ sở nhà chị Tuyết đã có sẵn đầu bếp và shipper, nếu trong trường hợp khách đặt cỗ quá nhiều, thiếu người ship thì sẽ gọi thêm trên các ứng dụng.

Tác giả: HẠO NHIÊN

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok