Giáo dục

Địa phương nào sắp cho học sinh quay trở lại trường học?

Hiện nay tình hình dịch bệnh ở nhiều địa phương đã được kiểm soát, một số tỉnh như Tây Ninh, Quảng Ngãi... cũng đang lên phương án cho học sinh đi học trở lại.

Chủ tịch UBND Tp.Đà Nẵng chia sẻ trên báo Tiền Phong, ngành GD&ĐT xây dựng kế hoạch dạy học trực tiếp trên tinh thần sớm nhất là ngày 15/10 mới tiến hành. Theo đó, tùy vào tình hình kiểm soát dịch bệnh tại địa phương mà Đà Nẵng sẽ tổ chức cho các cấp học theo từng phương án.

Cụ thể, phương án 1 sẽ là nhóm học sinh cuối cấp lớp 9 và lớp 12 được tạo điều kiện đi học trước để chủ động khung chương trình. Tiếp đó là phương án dành cho học sinh các khối lớp 1, 6, 9, 12. Phương án 3 dành cho các khối lớp 1,6,9 và khối THPT. Và phương án cuối cùng là toàn thể học sinh các bậc học.

Từ 4/10, Bến Tre cho một số khối lớp bắt đầu đi học trực tiếp trở lại. Theo đó, đối với giáo dục THCS và giáo dục THPT, Bến Tre sẽ triển khai theo 2 phương án.

Phương án 1, từ ngày 4 - 9/10, học sinh lớp 12 học tập trực tiếp tại trường, chia 1/2 lớp để thực hiện giãn cách, đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Học sinh từ lớp 6 đến lớp 11 học trực tuyến. Từ ngày 11 - 16/11, học sinh lớp 9, 12 học tập trực tiếp tại các cơ sở giáo dục. Học sinh từ lớp 6 đến lớp 8 và học sinh lớp 10, 11 học trực tuyến.

Phương án 2, từ ngày 4 - 9/10 vẫn thực hiện như phương án 1. Riêng từ 11 - 16/11, học sinh từ lớp 6 đến lớp 8 học trực tuyến. Học sinh từ lớp 9 đến lớp 12 học tập trực tiếp tại các cơ sở giáo dục.

Cả 2 phương án đều tổ chức học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục đối với THCS, THPT từ 18/10. Đối với học sinh cấp 1, từ ngày 18/10 sẽ tổ chức dạy học trực tiếp. Đối với học sinh mầm non sẽ đi học trở lại từ ngày 1/11.

Nhiều địa phương đã cho học sinh đi học trở lại. Ảnh minh hoạ.

Sở GD&ĐT Tây Ninh đã ban hành kế hoạch chuẩn bị các điều kiện để bảo đảm an toàn khi học sinh trở lại trường, học trực tiếp. Nếu điều kiện cho phép, ngày 11/10, học sinh trên địa bàn tỉnh sẽ đến trường học trực tiếp.

UBND tỉnh Đắk Lắk ban hành công văn về việc tổ chức dạy học từ ngày 4/10, cho phép trẻ vùng xanh tới trường. Theo đó các địa phương được xác định “vùng xanh”, bậc mầm non cho phép trẻ 5 tuổi được đến lớp để học tập với điều kiện giáo viên và trẻ đều đang cư trú tại “vùng xanh”, còn các em các độ tuổi khác tiếp tục nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Các cấp học khác, học sinh đến trường với điều kiện giáo viên, học sinh đều đang cư trú tại “vùng xanh”. Các địa phương thuộc “vùng vàng”, “vùng cam”, “vùng đỏ” tiếp tục dạy học bằng hình thức gián tiếp (trực tuyến, truyền hình, hướng dẫn giao bài tại nhà).

Từ ngày 4/10, các địa phương có trạng thái “bình thường mới” ở tỉnh Phú Yên có thể cho học sinh đi học trở lại. Tuy nhiên, chỉ giáo viên đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin ngừa Covid-19 mới được dạy trực tiếp.

Đối với giáo dục mầm non, nếu địa phương chưa trở về trạng thái bình thường thì không tổ chức học tại trường (vì trẻ mầm non không thể thực hiện tốt 5K).

Tại Bình Thuận, 7 huyện gồm Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam, Tánh Linh, Đức Linh, Hàm Tân và huyện Phú Quý sẽ tổ chức dạy học trực tiếp tại trường từ ngày 4/10; riêng huyện Tuy Phong, Tp.Phan Thiết và thị xã La Gi vẫn chưa thể đến trường do dịch bệnh còn phức tạp. Đối với bậc mầm non, từ 11/10, tùy tình hình ở từng địa phương, dự kiến sẽ cho học sinh toàn tỉnh bắt đầu đến trường.

Sở GD&ĐT Quảng Ngãi thông báo các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn các huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Trà Bồng, Nghĩa Hành và TX Đức Phổ tiến hành tổ chức dạy trực tiếp từ ngày 4/10. Riêng bậc học mầm non dạy học trực tiếp từ ngày 11/10.

Trước đó, ngày 27/9, học sinh ở các địa phương là “vùng xanh”, gồm Sơn Hà, Sơn Tây, Ba Tơ, Minh Long và huyện Lý Sơn được đến trường. 50% xã ở huyện Mộ Đức có học sinh học trực tiếp, còn lại vẫn học trực tuyến.

Tại Kiên Giang, từ ngày 4/10, tất cả học sinh tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên sẽ đến trường học. Riêng trẻ mầm non đến trường từ ngày 18/10.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên, khi học sinh đi học trở lại nhà trường không tổ chức chào cờ; giờ giải lao giữa các tiết học, học sinh không tập trung ở sân trường.

Tình hình dịch bệnh ở Tp.HCM đã được kiểm soát, học sinh tiếp tục học trực tuyến sau ngày 30/9. Tuy nhiên, hai trường Tiểu học Thạnh An và THCS - THPT Thạnh An (Cần Giờ) dự kiến đón học sinh một số lớp đến học trực tiếp từ ngày 11/10.

Theo thông tin trên Vietnamnet, trước đó có 25 tỉnh thành cho 100% học sinh đến trường học trực tiếp gồm: Hà Giang, Lai Châu, Lào Cai, Cao Bằng, Bắc Kạn, Yên Bái, Điện Biên, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Hòa Bình, Bắc Giang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Bình Định, Gia Lai, Kon Tum và Bắc Ninh.

Tác giả: Trúc Chi (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok