Thế giới

Đi làm giấy khai sinh cho con, hai vợ chồng đau đớn phát hiện mình là anh em ruột

Gặp nhau năm 2006, cặp đôi yêu nhau và quyết định kết hôn. Bi kịch gia đình xảy ra khi hai vợ chồng đi làm giấy khai sinh cho con gái, họ đau đớn nhận ra mình là anh em ruột cùng mẹ khác cha.

Hervé và Rose-Marie sinh ra và lớn lên ở ở vùng Aube, đông bắc nước Pháp. Hai người gặp nhau lần đầu năm 2006, sau đó yêu nhau và quyết định kết hôn. Ba năm sau, bé Océane, con gái đầu lòng của họ ra đời. Bi kịch gia đình xảy ra khi hai vợ chồng đi làm giấy khai sinh cho con.

Khi đi thực hiện thủ tục khai sinh cho con gái hai vợ chồng mới bàng hoàng phát hiện ra mình là anh em ruột cùng mẹ khác cha. Sinh trưởng trong những gia đình khác nhau trong vùng, họ không hề hay biết mình còn có một người anh trai, em gái chung huyết thống.

Hai vợ chồng quyết định ly hôn, con gái Océane do mẹ nuôi dưỡng. Tuy nhiên, theo quy định của pháp luật nước Pháp và Công ước Châu Âu về Nhân quyền, những em bé sinh ra từ mối quan hệ loạn luân trong giấy khai sinh chỉ được phép ghi tên của cha hoặc mẹ.

Liên quan đến sự việc này, năm 2016, một thẩm phán ở Cherbourg đã ra phán quyết tên của người mẹ Rose-Marie không được ghi trong giấy khai sinh của Océane vì "nguồn gốc loạn luân của đứa trẻ không nên để tất cả mọi người biết, điều đó sẽ ảnh hưởng đến đứa bé", theo thông tin đăng tải trên Phununews.

Không đồng ý với phán quyết của tòa, chị Rose-Marie đã viết đơn kháng cáo. Phiên tòa phúc thẩm tại Caen vào đầu năm 2017 đã thay đổi hoàn toàn nội dung phán quyết trước đó. Mặc dù từng bị cho là “có khả năng làm tổn thương em bé” nhưng Rose-Marie đã chăm sóc, nuôi dưỡng con gái Océane 8 tuổi từ lúc chào đời nên cô được khôi phục quyền làm mẹ.

Sau bao đấu tranh, Rose-Marie vẫn có quyền nuôi con và đứng tên trên giấy khai sinh của con gái - Ảnh minh họa: Internet


“Đó là một quyết định nhân văn”, luật sư Catherine Besson, đại diện cho người chồng Hervé vui mừng phát biểu. Nếu chỉ có một người đứng tên trên giấy khai sinh thì đó chỉ có thể là người mẹ vì người chồng đã không có công lao nuôi dưỡng đứa trẻ trong nhiều năm qua.

Tác giả: Minh Cát (T.H)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok