Giáo dục

ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch lại không được tuyển sinh cả nước

ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch vừa thông báo chỉ tuyển thí sinh có hộ khẩu khu vực TP.HCM thay vì tuyển sinh rộng rãi trên cả nước.

Theo thông báo mới nhất của ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, năm học 2017-2018, trường chỉ tuyển thí sinh có hộ khẩu TP.HCM.

Cụ thể, trường vừa nhận được công văn của UBND TP.HCM thông báo “chưa chấp thuận cho phép ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch mở rộng đối tượng tuyển sinh đại học năm học 2017-2018, vẫn tuyển sinh như những năm trước đây”.

Trước đó, trong buổi làm việc ngày 22/2, cựu Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng chỉ đạo ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch cần bỏ ngay quy định chỉ tuyển học sinh có hộ khẩu tại TP.HCM. Nhà trường đã tiếp thu ý kiến, thông báo thay đổi phạm vi tuyển sinh đối với tất cả thí sinh trên cả nước.

Theo số liệu thống kê của Bộ GD&ĐT đến ngày 16/5, 16.429 thí sinh trên cả nước đăng ký nguyện vọng vào ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Như vậy, những thí sinh đã đăng ký nguyện vọng vào ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch nhưng không có hộ khẩu TP.HCM sẽ có cơ hội thay đổi nguyện vọng trong đợt điều chỉnh từ 15 đến 21/7.

PGS.TS Ngô Minh Xuân, Hiệu trưởng ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, cho biết trường đã gửi thông báo thay đổi vùng tuyển sinh đến Bộ GD&ĐT, các sở GD&ĐT để thông tin rộng rãi đến các trường THPT trên địa bàn, giúp thí sinh biết và điều chỉnh nguyện vọng.

Năm học 2017-2018, trường tuyển 1.200 chỉ tiêu cho các ngành Y đa khoa, Răng Hàm Mặt, Điều dưỡng, Xét nghiệm y học, Kỹ thuật y học, Khúc xạ nhãn khoa và Y tế công cộng.

DH Y khoa Pham Ngoc Thach lai khong duoc tuyen sinh ca nuoc hinh anh 1
Chỉ tiêu tuyển sinh từng ngành của ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch.
Trường sử dụng kết quả thi THPT quốc gia 2017 để tuyển sinh, xét tuyển theo tổ hợp Toán, Hóa học, Sinh học cho tất cả các ngành.

Năm nay, ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch không tuyển sinh hệ cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp.

Tác giả: Minh Nhật

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok