Mới đây, theo ban Chỉ đạo 389, TP.Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, sau khi nắm bắt thông tin khách du lịch phản ánh khách sạn Hoàng Gia Luxury, địa chỉ đường Hồ Xuân Hương, TP.Sầm Sơn tăng giá phòng trái quy định, đoàn kiểm tra liên ngành thành phố này đã trực tiếp vào cuộc, tiến hành kiểm tra làm rõ sự việc.
Ông Hoàng Sĩ Quang, Phó trưởng ban Chỉ đạo 389, Đội trưởng đội Quản lý thị trường số 2, thuộc chi cục Quản lý thị trường Thanh Hóa cho biết: “Sau quá trình kiểm tra, chúng tôi đã thiết lập hồ sơ xử lý vi phạm, đồng thời đề xuất phạt hành chính 8 triệu đồng đối với khách sạn Hoàng Gia Luxury, vì lỗi vi phạm không công khai rõ ràng số lượng, chất lượng và niêm yết giá cả các dịch vụ hàng hóa cho khách du lịch. Sau khi đề xuất, đơn vị đã trình lên Chủ tịch UBND TP.Sầm Sơn ký duyệt”.
Khách sạn Hoàng Gia Luxury, nơi khách hàng phản ánh bị ép nộp thêm 300.000 đồng/phòng nếu không chịu ăn cơm. |
Trước đó, anh Phạm Văn Hà, trú tại TP.Hải Dương phản ánh, cách đây 1 tháng, anh cùng một số người bạn có liên lạc đặt 7 phòng qua mạng, với khách sạn Hoàng Gia Luxury. Giá thỏa thuận là 600.000 đồng/phòng. Đoàn du lịch đã chuyển khoản trước số tiền 2 triệu đồng theo yêu cầu từ phía khách sạn.
Đến trưa 1/7, theo đúng lịch, đoàn của anh Hà có mặt để nhận phòng. Tuy nhiên tại đây, phía khách sạn cho biết hiện giờ chỉ còn 6 phòng, không đủ 7 phòng như thỏa thuận trước.
Dù khá bức xúc, đoàn anh Hà vẫn chấp nhận và thông cảm cho khách sạn vì đang vào mùa du lịch.
Trước thời điểm nhận phòng vài ngày, phía khách sạn có gửi menu các món ăn để đoàn anh Hà lựa chọn. Theo đó, đoàn du lịch đã đặt trước 4 mâm cơm trưa cho các thành viên.
Vào ngày 1/7, sau khi dùng bữa thấy 4 mâm cơm này không hợp lý, thực đơn không giống như đã trao đổi trước đó, đoàn anh Hà quyết định không đặt cơm tại khách sạn nữa. Tuy nhiên, chủ khách sạn tuyên bố nếu không ăn sẽ tăng mỗi phòng 300.000 đồng.
Giải thích bất thành với phía khách sạn, nhưng đoàn anh Hà vẫn phải trả thêm 200.000 đồng cho mỗi phòng.
Tác giả: Thiện Quyền
Nguồn tin: Báo Người đưa tin