Cuộc sống

Để trở nên khôn ngoan và mạnh mẽ, phụ nữ nên khắc cốt ghi tâm những điều này

Đôi khi có những bí mật phải giữ cho riêng mình, không cần cho cả thế giới biết rằng hôm nay bạn như thế nào. Phụ nữ khôn ngoan nên biết chia sẻ, tâm sự lúc nào là phù hợp nhất.

Đàn bà sinh ra mỗi người một thân phận, muốn chọn cay đắng hay hạnh phúc đều do bản thân. Đàn bà khôn ngoan không nhất thiết là sẽ được hưởng hạnh phúc nhưng chính sự khôn ngoan sẽ giúp họ biết cách để bảo vệ bản thân không tổn thương. Muốn trở thành người đàn bà khôn ngoan, tinh tường hãy học những điều sau đây.

Đừng bao giờ hạ thấp bản thân

Phụ nữ cần phải giữ sự tự tôn cho chính mình, đừng vì quá thích một người nào đó mà sẵn sàng hạ thấp bản thân. Như việc gửi tin nhắn cho một người nào đó, nếu họ không trả lời, bạn hãy dừng ngay việc trông mong và gửi những tin tiếp theo. Đừng mãi chăm chăm làm phiền người nào đó.

Đừng bao giờ tin vào lời nói “anh yêu em hơn cả chính mình”

Không có tình yêu nào mà không có điều kiện trừ tình yêu cha mẹ - Ảnh minh họa: Internet


Không có tình yêu nào mà không có điều kiện trừ tình yêu cha mẹ. Chỉ có cha mẹ mới chấp nhận lỗi lầm, dại dột và sự dại khờ của bạn mà thôi. Vì vậy hãy yêu thương cha mẹ thật nhiều thay vì cứ chăm chăm tin vào lời nói chót lưỡi đầu môi của người khác.

Đừng quá thật thà

Phụ nữ thường có nhu cầu chia sẻ hơn đàn ông. Họ không muốn cất giữ những điều bí mật trong lòng quá lâu. Phụ nữ khôn ngoan đừng vội đem hết tâm tư của mình kể cho một người nào đó nghe.

Đôi khi phụ nữ cũng cần phải biết giữ bí mật, sống để bụng, chết mang theo. Là phụ nữ đừng nên quá thật thà, luôn có ai đó chỉ chờ đợi bạn nói ra những điều thầm kín rồi làm những điều bất lợi cho bạn.

Biết rõ sự bất đồng quan điểm trong tình yêu chẳng là vấn đề gì

Phụ nữ thông minh không tôn sùng đối phương - Ảnh minh họa: Internet


Không phải “tôn sùng” đối phương, phụ nữ thông minh phải biết tự tin đưa ra và bảo vệ quan điểm của mình trước những vấn đề cần giải quyết. Không phải lúc nào cũng nghe theo lời chỉ bảo và quyết định của đàn ông.

Điều đó sẽ khiến phụ nữ rơi vào thế bị động. Điều quan trọng trong tình yêu và hôn nhân, cả hai phải luôn tôn trọng và tin tưởng lẫn nhau. Vì vậy mà phụ nữ luôn nghĩ dẫu có xảy ra xung đột hay mâu thuẫn thì mọi việc cũng sẽ ổn.

Đừng quá tự tin người yêu sẽ không chán bạn

Trong tình yêu hay hôn nhân cũng vậy, việc phải ở bên cạnh và chung sống với một người thường xuyên sẽ trở nên nhàm chán. Nhưng người phụ nữ thông minh sẽ không bao giờ để đàn ông có cảm giác tẻ nhạt.

Họ luôn khôn khéo trong việc chọn bộ phim hay, tìm kiếm địa chỉ khám phá để cùng người mình yêu rong ruổi khắp nơi. Thậm chí phụ nữ thông minh cũng phải nắm bắt tình hình chính trị để tiện việc bàn bạc với đàn ông. Điều đó sẽ khiến mối quan hệ của bạn trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

Biết cách chăm sóc bản thân

Phụ nữ phải biết chăm sóc bản thân - Ảnh minh họa: Internet


Phụ nữ không cần phải sắc nước hương trời, chỉ cần gọn gàng, sạch sẽ, đừng ăn mặc lôi thôi đi ra đường. Đàn ông sẽ không bao giờ dắt cô vợ ăn mặc luộm thuộm đến các bữa tiệc, vì họ sẽ cảm thấy xấu hổ. Muốn được chồng yêu thương, chiều chuộng, phụ nữ phải học cách chăm sóc bản thân thật tốt.

Đừng vì cô đơn mà yêu vội một người

Phụ nữ thường yếu mềm và không chịu nổi sự cô đơn, trống trải nên thường có xu hướng yêu bừa một người nào đó. Điều đó chỉ khiến bản thân phụ nữ chịu nhiều tổn thương. Đừng bao giờ vội gật đầu với một người nào đó khi chưa xác định mối quan hệ lâu dài. Phụ nữ phải mạnh dạn buông bỏ những người vô tâm và vô trách nhiệm.

Nên có một người bạn cho riêng mình

Chí ít trong cuộc đời phụ nữ cần phải có một người bạn, dù cùng giới hay khác giới cũng được. Miễn khi bạn cần, họ luôn có mặt bên cạnh để bạn đừng bao giờ than phiền rằng “sao mình cô đơn”.

Tìm vốn tri thức cho bản thân

Là phụ nữ cần phải chuẩn bị cho mình nguồn tri thức - Ảnh minh họa: Internet


Phụ nữ đừng chỉ nên chăm chăm vào những thứ hàng hiệu như giày cao gót, túi xách hàng hiệu… mà còn phải chuẩn bị tốt cho mình một vốn kiến thức cần thiết từ sách, vở, báo chí… Có vậy phụ nữ khôn ngoan mới biết cách đối nhân xử thế, làm đẹp lòng người khác.

Tác giả: Ngọc Thi

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok