Giáo dục

Đề thi Sử cần tính tư duy cao, học sinh giỏi cũng phải 'khóc thét'

Theo đánh giá của nhiều thí sinh thi THPT Quốc gia 2017 tại điểm thi ĐH Công nghiệp Hà Nội, đề thi môn Lịch sử có tính vận dụng, tư duy cao.

Thí sinh Đào Minh Hưng chia sẻ về đề thi trắc nghiệm Lịch sử.

Sáng nay (24/6), các thí sinh tham gia bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội gồm 3 môn: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân, thời gian làm bài 150 phút.

Sau khi kết thúc môn thi đầu tiên - Lịch sử, nhiều thí sinh đã ra khỏi phòng thi. PV báo Người Đưa Tin đã ghi nhận nhanh ý kiến của các thí sinh tại điểm thi ĐH Công nghiệp Hà Nội.

Thí sinh Trần Tiến Dũng (Phú Xuyên, Hà Nội) cho biết: “Đề thi trắc nghiệm Lịch sử lần đầu tiên khá hay. Đề thi có tính phân loại cao. Câu hỏi theo các chuyên đề lịch sử khá sát. Các câu chủ yếu mang tính vận dụng tư duy. Bản thân em làm được khoảng 8-9 điểm”.

Dũng chia sẻ đề thi có tính vận dụng tư duy, ví dụ như câu về tính chất khác nhau giữa cuộc giải phóng dân tộc của các nước Mỹ La Tinh và các nước châu Á.

Thí sinh Đào Minh Hưng (Hưng Yên) đánh giá đề thi môn Lịch sử có tính phân loại tốt. “Tuy nhiên, nhiều câu hỏi em thấy phân vân 2 đáp án đều đúng. Bộ câu hỏi tập trung vào vận dụng kiến thức. Đề thi Lịch sử chính thức khó hơn bộ đề thi minh họa mà bộ GD&ĐT đưa ra trước đó”.

Thí sinh Minh Hưng cho biết: “Em thi khối C03 (Toán, Văn, Sử). Em làm hồ sơ nộp kết quả vào Học viện Cảnh sát. Chính vì thế, em mong bài làm của mình có kết quả tốt”.

Năm nay là năm đầu tiên đề thi môn Lịch sử được ra theo hình thức trắc nghiệm. Nhiều thí sinh đều đánh giá đề thi khá hay, không quá thiên về kiến thức học thuộc. Điều này khiến các thí sinh “dễ thở” hơn. Tuy nhiên, ngay khi kết thúc môn thi này, các thí sinh rời khỏi phòng thi đã có nhiều tranh luận về một số câu hỏi có thể có tới 2 đáp án đúng. Nhiều câu hỏi mở rộng mà thí sinh học giỏi Lịch sử cũng phải "khóc thét".

Tác giả: Lan Thơm

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok