Trong tỉnh

Đê tả sông Mã sụt lún, gần 3 vạn dân Thanh Hóa lo lắng

Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài, tuyến đê tả sông Mã qua địa bàn TP Thanh Hóa đã bị sụt lún kéo dài hơn 1 km, đe dọa trực tiếp tới đời sống, tài sản của gần 3 vạn dân bên tả sông

Ngày 9-10, tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) tỉnh Thanh Hóa cho biết đơn vị này đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Thanh Hóa và Bộ NN-PTNT về sự cố sụt lún đê tả sông Mã (tuyến đê Trung ương cấp 2) đoạn qua xã Hoằng Đại (TP Thanh Hóa).

Đê tả sông Mã đoạn qua xã Hoằng Đại (TP Thanh Hóa) sụt lún, đe dọa tính mạng, tài sản của gần 3 vạn dân

Theo báo cáo, từ ngày 28-9 đến ngày 4-10, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có mưa lớn làm ảnh hưởng tới đời sống của người dân nhiều nơi.

Đặc biệt, từ ngày 1-10 đến ngày 4-10, đoạn đê tả sông Mã đoạn qua xã Hoằng Đại (TP Thanh Hóa) xuất hiện hiện tượng sụt lún đê, với tổng chiều dài khoảng 1 km (từ K49+950 đến K50+950).

Theo Sở NN-PTNT Thanh Hóa, sự cố sụt lún đê tả sông Mã đoạn qua xã Hoằng Đại là sự cố nguy hiểm

Trong đó, có 2 đoạn bị sụt lún nặng có chiều dài 60 m và 80 m, có độ sâu từ 0,8-1,3 m.

Theo Sở NN-PTNT Thanh Hóa, sự cố sụt lún đê tả sông Mã đoạn qua xã Hoằng Đại là sự cố nguy hiểm, xuất hiện ngay trong mùa mưa lũ, đã và đang ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn tuyến đê; đe dọa an toàn tính mạng, tài sản của hơn 29.000 người dân sống ở khu vực tả ngạn sông.

Sở NN-PTNT tỉnh Thanh Hóa đã gia cố những điểm sụt lún, đồng thời cắt cử người theo dõi, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh và Bộ NN-PTNT để sớm bố trí vốn xử lý tuyến đê

Ngay sau khi nắm bắt được thông tin, ông Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, đã trực tiếp đi kiểm tra hiện trường, chỉ đạo các đơn vị theo dõi 24/24 giờ, đồng thời cắm biển cảnh báo hạn chế xe tải trọng lớn qua lại để theo dõi, đánh giá và đưa ra phương án xử lý khẩn cấp, nhằm sớm gia cố tuyến đê, đảm bảo an toàn cho người dân tại 5 xã, phường của TP Thanh Hóa và huyện Hoằng Hóa.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok