Thế giới

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc mang quà ý nghĩa khi tới Mỹ dự họp

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Jung-sook đã tự tay chuẩn bị các món ăn truyền thống để mang tới tặng những người dân Hàn Quốc đang sinh sống ở Mỹ khi bà đi cùng Tổng thống Moon Jae-in tới dự họp tại Liên Hợp Quốc trong tuần này.

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Jung-sook tự tay chuẩn bị món cua tại bếp ăn của Phủ tổng thống ở Seoul trước khi mang tới Mỹ (Ảnh: Yonhap)

Theo Korea Times, Đệ nhất phu nhân Kim Jung-sook ngày 21/9 đã mang các món ăn truyền thống do chính tay bà chuẩn bị cho khoảng 300 người Hàn Quốc đang sinh sống tại Flushing, New York, Mỹ. Đây là cách để Đệ nhất phu nhân Kim Jung-sook thể hiện sự trân trọng cũng như tình cảm yêu mến của bà dành cho những người Hàn Quốc sống xa quê hương.

“Thay vì đến tay không, tôi đã mang theo món kimchi do chính tay tôi làm”, bà Kim nói khi đang trên đường tới Trung tâm Dịch vụ Cộng đồng Hàn Quốc New York (KSC). Trung tâm này được thành lập từ năm 1973 và là cơ sở phúc lợi xã hội đầu tiên của Hàn Quốc tại Mỹ.

Ngoài kimchi, phu nhân của Tổng thống Moon Jae-in còn làm một số món đặc trưng của Hàn Quốc như súp xương bò, củ cải cắt lát và cua ướp xì dầu. Bà Kim Jung-sook đã đích thân chuẩn bị các món ăn này tại Hàn Quốc, sau đó mang lên máy bay riêng nhân chuyến đi của bà với Tổng thống Moon tới New York để tham dự phiên họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Đệ nhất phu nhân Kim Jung-sook (Ảnh: Reuters)


“Lý do tôi đóng gói món cua ướp xì dầu và mang tới New York vì tôi biết sẽ rất khó để tìm được món này ở Mỹ. Tôi muốn làm món này để phục vụ cho những người nhớ món ăn Hàn Quốc”, bà Kim cho biết.

Đệ nhất phu nhân Kim Jung-sook, 63 tuổi, từ lâu đã nổi tiếng với khả năng nấu ăn ngon. Cách đây 2 năm, khi Tổng thống Moon Jae-in là lãnh đạo đảng Dân chủ, bà Kim từng mời các nghị sĩ đảng này tới nhà riêng ở Jongno-gu, Seoul và chuẩn bị nhiều món ăn đãi khách.

Hồi tháng 5, bà Kim Jung-sook cũng đã đích thân vào bếp và tự tay chuẩn bị đồ ăn cho bữa tiệc trưa của ông Moon Jae-in cùng lãnh đạo của 5 chính đảng tại Nhà Xanh sau khi ông Moon đắc cử tổng thống Hàn Quốc.

Tác giả: Thành Đạt (Theo Korea Times)

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok