Giáo dục

Đề nghị xác minh đối tượng đăng tin sai sự thật "lộ đề thi tốt nghiệp THPT 2024"

Rạng sáng 26/6, mạng xã hội xôn xao vì tin lộ đề thi 3 môn toán, ngữ văn, tiếng Anh. Bộ Công an đang xác minh đối tượng đăng tin sai "lộ đề tốt nghiệp THPT 2024".

Khuya 26/6, mạng xã hội xôn xao vì tin lộ đề 3 môn toán, ngữ văn, tiếng Anh. Các hình ảnh thông tin liên quan đến đề thi được phát tán chóng mặt trên nhiều diễn đàn, trong đó có nhiều diễn đàn liên quan đến giáo dục.

Theo thông tin lan truyền trên mạng xã hội, đề ngữ văn, sẽ là đoạn văn, không phải thơ. Đặc biệt, phần nghị luận văn học sẽ gọi tên tác phẩm Đất nước của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm.

Đoạn thông tin được đăng tải còn nhấn mạnh, đề đã ra và còn 5 ngày nữa thôi, sẽ không thể đổi được.

Với đề toán, thông tin lan truyền cho biết mức độ khó của đề thi. Trong đó, 30 câu đầu rất dễ, từ câu 33 khó dần và khó đỉnh điểm từ câu 36 với các dạng toán mới, lạ, 7 câu cuối rất khó.

Đối với đề tiếng Anh, theo thông tin đăng tải trên mạng xã hội, 7 câu ở bài đọc hiểu sẽ lấy từ một trang báo lớn của Mỹ đăng vào ngày 28/5, có 5 câu khác lấy của một trường đã từng ra đề cuối học kỳ 2 cách đây 4 năm.

Hình ảnh thông tin sai sự thật. (Ảnh: Bộ GD&ĐT)

Các thông tin trên được chụp lại và lan truyền chóng mặt trên nhiều diễn đàn. Một diễn đàn có hàng nghìn lượt theo dõi, có thành viên còn khẳng định tin này "chính xác 100% vì đã lên một số trang web chính thống"…

Sáng 26/6, Bộ GD&ĐT thông tin với báo chí, đã trao đổi, đề nghị Bộ Công an hỗ trợ xác minh đối tượng đăng thông tin sai sự thật. Hiện, Bộ Công an đang tổ chức xác minh để xử lý theo quy định của pháp luật.

Để tránh gây hoang mang dư luận, làm ảnh hưởng đến tâm lý của các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Bộ GD&ĐT đề nghị người dân không chia sẻ những thông tin sai sự thật nêu trên.

Các hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật, giả mạo, xuyên tạc sẽ bị xử lý theo quy định hiện hành.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được tổ chức vào các ngày 26-29/6. Chiều nay (26/6), thí sinh sẽ bắt đầu làm thủ tục, học quy chế thi.

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok