Đẹp

Đây là những thói quen khiến da đầu cứ nhờn cả ngày dù bạn đã chăm sóc kỹ càng

Một vài thói quen thường gặp hàng ngày có thể là nguyên nhân không ngờ dẫn đến tình trạng da đầu nhờn rít khó chịu.

Vào mùa hè, da đầu nhờn rít là một trong những vấn đề khiến hội con gái đau đầu và mất tự tin đi rất nhiều. Đôi khi, cho dù chúng ta có chăm sóc tóc kỹ càng như thế nào đi chăng nữa thì chỉ sau một ngày, da đầu đã lâm vào tình trạng ngứa ngáy kèm theo hiện tượng dầu thừa tiết ra quá nhiều. Nếu thắc mắc vì sao mình lại gặp phải tình trạng trên thì những thói quen sinh hoạt và vệ sinh thiếu lành mạnh mà chúng ta hay mắc phải dưới đây có thể là câu trả lời dành cho bạn.

Thường xuyên căng thẳng

Stress là nguyên nhân hàng đầu gây nên các vấn đề về da mụn, trong đó, bao gồm cả vấn đề da đầu thường xuyên nhờn rít. Căng thẳng kéo dài có thể gây nên tình trạng rối loạn hormone, kích thích tuyến bã nhờn dưới da mặt. Da đầu hoạt động mạnh hơn còn dẫn đến hiện tượng da đầu nhờn rít, ngứa ngáy. Do vậy, bạn hãy ăn uống, tập luyện và nghỉ ngơi điều độ để hạn chế stress, từ đó sẽ kiểm soát lượng dầu thừa tiết ra trên da dầu luôn nằm ở mức hợp lý.

Đây là những thói quen khiến da đầu cứ nhờn cả ngày dù bạn đã chăm sóc kỹ càng - Ảnh 1.

Gội đầu quá thường xuyên

Lý giải cho hiện tượng da đầu nhờn rít, các chuyên gia chăm sóc tóc chỉ ra nguyên nhân chính là do da đầu mất đi độ ẩm tự nhiên. Điều này đến từ việc bạn gội đầu quá thường xuyên. Khi bạn gội đầu quá 3 lần một tuần, hơi ẩm trong da đầu sẽ bị bốc hơi khiến vùng da này lâm vào tình trạng khô, ngứa. Cơ thể sẽ cân bằng lại độ ẩm đã mất bằng cách tiết ra nhiều dầu thừa hơn, nhưng lượng dầu thừa này thường cao hơn mức cho phép. Để tránh tình trạng da đầu mất ẩm này, bạn chỉ nên gội đầu từ 2 - 3 lần/tuần.

Đây là những thói quen khiến da đầu cứ nhờn cả ngày dù bạn đã chăm sóc kỹ càng - Ảnh 2.

Sử dụng sai sản phẩm chăm sóc tóc

Sự thực là mỗi loại da, từ da khô, da đầu đến da nhạy cảm sẽ chỉ phù hợp với một số sản phẩm chăm sóc tóc nhất định. Nếu lạm dụng các sản phẩm chăm sóc tóc chứa quá nhiều sulphate và chất tạo bọt thì không có gì khó hiểu nếu da đầu bạn thường xuyên bị nhờn rít. Các chất tẩy rửa, chất tạo bọt, tạo mùi hương… sẽ rửa trôi lớp dầu tự nhiên có tác dụng cân bằng độ ẩm khiến da đầu bị khô, thậm chí khiến da đầu mẫn cảm, dễ bị dị ứng. Hệ quả là, vùng da này sẽ phải tiết lượng dầu cao hơn trước để bù đắp độ ẩm bị thiếu hụt.

Đây là những thói quen khiến da đầu cứ nhờn cả ngày dù bạn đã chăm sóc kỹ càng - Ảnh 3.

Không thường xuyên làm sạch lược chải tóc

Trên thực tế, lược chải tóc là nơi tích tụ vi khuẩn, tế bào chết, bụi bẩn, dầu nhờn… nhiều nhất trong số các dụng cụ làm tóc của chúng ta. Nếu bạn không thường xuyên lau rửa những chiếc lược, các chất cặn bã đó sẽ bám lại lên da đầu và tóc của chúng ta, khiến chúng bị nhờn rít và bẩn trở lại ngay sau khi bạn vừa gội đầu sạch sẽ. Các chuyên gia chăm sóc tóc khuyên rằng, bạn nên vệ sinh lược chải tóc ít nhất 2 lần/tuần để đảm bảo mái tóc và da đầu luôn sạch khỏe.

Đây là những thói quen khiến da đầu cứ nhờn cả ngày dù bạn đã chăm sóc kỹ càng - Ảnh 4.

Vuốt tóc quá thường xuyên

Thói quen tưởng chừng như không liên quan này lại là nguyên nhân khó ngờ khiến da đầu và mái tóc của bạn nhanh chóng bị nhờn rít. Lý do là vì bàn tay của chúng ta là nơi chứa nhiều bụi bẩn, vi khuẩn kèm mồ hôi, khi vuốt tóc, đó cũng là lúc bạn tạo điều kiện cho chúng tiếp xúc với tóc và da đầu. Lâu dần, khi hành động này được lặp đi lặp lại, da đầu và mái tóc của bạn sẽ lâm vào tình trạng nhờn rít lúc nào không hay.

Đây là những thói quen khiến da đầu cứ nhờn cả ngày dù bạn đã chăm sóc kỹ càng - Ảnh 5.

Tác giả: Hạnh Hạnh

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: da đầu , thói quen

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok