Đẹp

Đây là cách làm trà quế giàu chất chống oxy hóa cho chàng chống già

Hướng dẫn của bạn về trà quế.

Quế là một trong những loại gia vị độc đáo nhất, được tạo ra từ vỏ bên trong của cây Cinnamomum. Được biết đến với hương vị ấm áp và hương gỗ, quế có nhiều vai trò trong nấu ăn và làm bánh. Nhưng hương vị độc đáo của quế cũng hoàn hảo trong trà quế, tạo ra vị ngọt nhẹ, tự nhiên bằng cách ngâm vỏ cây quế vào nước sôi.

Trà quế không chỉ thơm ngon, ấm cúng mà còn dễ làm và chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức khỏe. Dưới đây, hãy khám phá mọi thứ bạn muốn biết (và hơn thế nữa) về trà quế.

Trà quế là gì?

Trà quế được biết đến như một loại trà thảo dược vì nó không thể được phân loại là một loại trà thực sự (vỏ quế được sử dụng chứ không phải bất kỳ lá trà nào). Khi pha trà quế bằng cách cho vỏ quế vào nước sôi, loại trà này tự nhiên không chứa caffeine và có một chút vị ngọt tự nhiên. Trà quế nguyên chất có thể khó tìm nhưng lại cực kỳ đơn giản để làm tại nhà.

Tại các cửa hàng, bạn có thể sẽ thấy nhiều loại trà có hương quế khác nhau sử dụng các loại trà khác làm nền và thêm hương quế. Loại trà này là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang muốn thưởng thức hương quế thơm ngon nhưng lại muốn một loại trà có chứa caffeine để tăng cường năng lượng.

Theo truyền thống, hầu hết mọi người đều thưởng thức trà quế như một loại đồ uống ấm, nhưng nó cũng có thể được thưởng thức dưới dạng lạnh, thêm đá, chẳng hạn như trong công thức Trà Quế Đá Ngọt này.

Tại sao bạn nên uống trà quế

Không có gì bí mật khi quế mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, phổ biến nhất là chứa chất chống oxy hóa có thể giúp chống lại các tổn thương gốc tự do trong cơ thể. Uống trà quế có thể đóng một vai trò hữu ích trong việc chống lại các bệnh mãn tính như ung thư và bệnh tim. Uống một hoặc hai tách trà quế mỗi ngày là một thói quen tuyệt vời để rèn luyện sức khỏe và thói quen chăm sóc sức khỏe của bạn!

Quế cũng có tác dụng tích cực trong việc giảm lượng đường trong máu, đây là thành phần quan trọng để duy trì cân nặng khỏe mạnh và ngăn ngừa bệnh tiểu đường Loại 2. Một số nghiên cứu cho thấy quế có thể làm giảm lượng đường trong máu và có thể là một công cụ hữu ích, toàn diện cho những người bị kháng insulin hoặc các vấn đề trao đổi chất khác. Trà quế cũng có thể giúp làm dịu cơn đau họng nếu bạn bị ốm.

Loại quế sử dụng

Nghĩ rằng tất cả quế đều giống nhau? Có bốn loại quế khác nhau mà bạn có thể tìm thấy trong các cửa hàng, mỗi loại có hương vị hơi khác nhau. Hai loại quế phổ biến nhất là quế Cassia và Ceylon. Nhiều người thích sử dụng quế Ceylon khi pha trà quế vì nó được biết là có hương vị nhẹ nhàng, tinh tế. Khi pha trà quế, sử dụng cả thanh quế thay vì bột quế xay sẽ tạo ra hương vị đậm đà, tự nhiên hơn.

Khi nào nên thưởng thức trà quế

Vì trà quế tự nhiên không chứa caffeine nên đây là thức uống hoàn hảo để thưởng thức sau bữa tối hoặc trước khi đi ngủ để giúp bạn thư giãn. Tuy nhiên, nó có thể được tiêu thụ bất cứ lúc nào trong ngày. Một số người muốn tối đa hóa tác dụng hạ đường huyết của trà quế có thể muốn uống nó vào giờ ăn để giúp ổn định mức đường huyết tăng đột biến.

Tác giả: Quang Tân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok