Giáo dục

Đau lòng nữ sinh lớp 7 tự tử vì đòi mua xe không được

Bỏ học, khi gia đình, thầy cô khuyên đến trường lại thì Th. đòi mua một chiếc xe mới. Gia đình chưa kịp mua xe, nữ sinh đã ăn lá ngón tự vẫn.

Thời gian qua, nhiều trường hợp ở xã Bảo Nam đã tìm đến lá ngón để tự tử

Ngày 31/3, lãnh đạo Phòng Giáo dục huyện Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xã Bảo Nam (huyện Kỳ Sơn) vừa xảy ra một vụ nữ sinh lớp 7 ăn lá ngón tự tử.

Trước đó vào chiều 30/3, người thân phát hiện nữ sinh X.Th.Th. (học sinh lớp 7, trường THCS bán trú Huồi Tụ, xã Huồi Tụ, Kỳ Sơn) trú tại xã Bảo Nam có biểu hiện bất thường, nghi ăn lá ngón nên đã đưa đến trạm y tế cấp cứu. Tuy nhiên, do quá muộn nên nạn nhân đã tử vong.

Nạn nhân có biểu hiện của bệnh trầm cảm. Trước đó nữ sinh đã từng nhiều lần ăn lá ngón tự tử. Một tuần trước, nữ sinh này bỏ học.

Chủ tịch UBND xã Bảo Nam, ông Moong Văn Chăn cho hay, nữ sinh Th. bỏ học nên người thân, chính quyền bản và xã đã đến vận động nhưng không được. Sau đó, nữ sinh đòi gia đình mua xe mới chịu đi học lại. Chiều qua thấy Th có biểu hiện khác thường, dù gia đình đã đưa đi trạm y tế cấp cứu nhưng không kịp.

Xà Lồng là một trong những bản xa xôi nhất của xã Bảo Nam, dân số chủ yếu là người Khơ mú. Bản này cách trung tâm xã Bảo Nam khoảng 20 km, cách Trường THCS bán trú Huồi Tụ chừng 5 km.

Trong vòng 2 tháng qua, bản này đã có đến 3 người tử vong do tự tử bằng lá ngón. Tất cả các nạn nhân đều là học sinh lớp 7. Nguyên nhân dẫn đến các nạn nhân tự tử rất đơn giản, có khi là chuyện tình cảm, khi là mâu thuẫn với gia đình.

Theo Chủ tịch xã Bảo Nam, sau nhiều vụ ăn lá ngón tự tử, chính quyền xã vừa vận động người dân nhổ bỏ cây lá ngón xung quanh nhà và các khu vực gần dân cư để tránh xảy ra những sự việc đau lòng tương tự.

Tác giả: Kim Long

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

  Từ khóa: lá ngón , tự tử

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok