Trong tỉnh

'Đạo chích' 16 tuổi đột nhập nhà dân 'cuỗm' nhiều tài sản giá trị

Đang ở lứa tuổi vị thành niên, nhưng các đối tượng lại ham chơi bời, lêu lổng, thường xuyên đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản để có tiền tiêu xài.

Ngày 1/4, thông tin từ Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Văn Nam (SN 2002), trú xóm 8, xã Thọ Phú, huyện Triệu Sơn về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, Hoàng Văn Nam đã đột nhập vào nhà anh Nguyễn Văn Huân (người cùng xã) trộm cắp trót lọt 16 điện thoại di động và 1 máy tính xách tay trị giá 21 triệu đồng.

Ảnh minh họa.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã nhanh chóng xác định Nam là đối tượng gây ra vụ án. Chính quyền địa phương đã phối hợp với gia đình vận động Nam đến cơ quan công an đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Cũng tại huyện Triệu Sơn, Công an huyện cũng vừa điều tra, làm rõ 2 đối tượng L.V.L (SN 2005) và L.Đ.T (SN 2004), đều trú xã Đồng Tiến, huyện Triệu Sơn vì hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, L. và T. đã rủ nhau đột nhập vào nhà ông Nguyễn Văn Nguyệt (trú cùng xã) trộm cắp 1 chiếc điện thoại di động trị giá 5 triệu đồng. Tại cơ quan công an, T. khai nhận đã nhiều lần đột nhập nhà ông Nguyệt để trộm cắp.

Theo công an, cả L. và T. đều đang là học sinh THPT trên địa bàn huyện Triệu Sơn, nhưng ham chơi bời, đua đòi nên nảy sinh hành vi trộm cắp để lấy tiền tiêu xài.

Công an huyện Triệu Sơn đã bàn giao 2 thiếu niên này cho chính quyền địa phương, gia đình theo dõi, quản lý và giáo dục.

Tác giả: Lương Thị

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok