Trong tỉnh

Đào bới, bán trái phép hàng nghìn m3 đất ở huyện Như Xuân

Hàng nghìn m3 đất lâm nghiệp cạnh đường Hồ Chí Minh (HCM), thuộc huyện Như Xuân (Thanh Hóa) bị cá nhân đào bới, vận chuyển đi bán trái phép trong thời gian dài.

Quả đồi (đất lâm nghiệp), thuộc thôn 3, xã Bãi Trành, huyện Như Xuân (Thanh Hóa) bị một cá nhân ngang nhiên đưa máy móc, xe cơ giới vào đào bới, san gạt và vận chuyển đi bán nhiều tháng nay.

Diện tích quả đồi này rộng hàng ngàn m2, nằm sát đường HCM. Người có hành vi trên là ông Hoàng Văn Quang (SN 1974), trú tại thôn Chôi Trờn, xã Bãi Trành, huyện Như Xuân. Khu đất này được ông Quang nhận chuyển nhượng lại của một người dân địa phương. Việc đào bới, vận chuyển đất đi bán trái phép gây thất thoát tài nguyên diễn ra cả ngày lẫn đêm, trong thời gian dài.

Một khối lượng đất lâm nghiệp rất lớn bị ông Quang cho máy móc đào bới, vận chuyển trái phép. Những chiếc cột điện bị "khoét" sâu nằm chênh vênh trên móm đất.

Theo ghi nhận của PV, chiều 1/5, ông Hoàng Văn Quang tiếp tục đưa một chiếc máy múc, cùng hai xe ben vào đào bới, vận chuyển đất tại quả đồi này mang đi bán cho người dân địa phương. Xe chở đất cơi nới thành thùng, không bạt che, đất đá rơi vãi xuống đường HCM gây bụi bặm, ô nhiễm môi trường.

Ông Hoàng Văn Quang có mặt tại hiện trường chỉ đạo việc khai thác đất trái phép

Việc làm này diễn ra công khai, tại khu vực giao thông thuận lợi, cạnh đường HCM nhưng không gặp phải sự can thiệp, xử lý nào từ chính quyền địa phương và cơ quan chức năng. Theo quan sát của PV, khu đất này rộng hàng nghìn m2, một khối lượng đất rất lớn đã bị ông Quang cho máy móc đào bới, san lấp tại chỗ và vận chuyển ra ngoài.

Xe chở đất cơi nới thành thùng, không có bạt phủ che chắn chạy trên đường HCM đoạn qua huyện Như Xuân.

Liên quan vấn đề này, ngày 6/5, ông Lữ Văn Dũng – Chủ tịch UBND xã Bãi Trành, huyện Như Xuân xác nhận, việc ông Hoàng Văn Quang tiến hành đào bới thay đổi hiện trạng, vận chuyển trái phép tài nguyên từ thôn 3 ra ngoài là đúng thực tế.

Thửa đất này là đất lâm nghiệp được nhà nước cấp giấy chứng nhận cho một người dân địa phương và ông Quang nhận chuyển nhượng lại. Từ năm 2020 tới nay, khi nhận thông tin, nhiều lần xã cử lực lượng gồm công an và cán bộ địa chính xuống kiểm tra, ngăn chặn nhưng ông này vẫn tiếp tục vi phạm.

Ngày 22/10/2020, Chủ tịch UBND xã Bãi Trành đã ban hành Quyết định số 91/QĐVPHC-UBND xử phạt 3,5 triệu đồng đối với ông Hoàng Văn Quang về hành vi làm biến dạng địa hình đất.

Dưới đây là những hình ảnh về thực trạng đào bới, vận chuyển đất trái phép của ông Quang do PV ghi lại.

Tác giả: Phương Hồ

Nguồn tin:antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok