Thể thao

Đánh bại Panama, futsal Việt Nam mở ra hy vọng đi tiếp ở World Cup 2021

Đội tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua tuyển Panama 3 - 2 ở lượt trận thứ 2 bảng D FIFA Futsal World Cup 2021 tại Lithuania. Với chiến thắng này, thầy trò HLV Phạm Minh Giang tiếp tục nuôi cơ hội giành vé vào vòng knock-out.

Tuyển Việt Nam đã có được chiến thắng quan trọng trước Panama. Ảnh: AFC


Đặt mục tiêu vào nhóm 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất để giành quyền vào vòng knock-out, các cầu thủ tuyển Việt Nam nhập cuộc đầy quyết tâm và vươn lên dẫn trước với bàn thắng của Nguyễn Minh Trí ở ngay phút thứ 2 sau pha dàn xếp đá biên trái.

Đến phút thứ 8, tiếp tục từ một tình huống đá biên và lần này là bên cánh phải, người ghi bàn là Châu Đoàn Phát sau cú dứt điểm trái phá bằng chân phải đánh bại thủ môn Hernandez, nâng tỷ số lên 2 - 0 cho Việt Nam.

Nhưng cũng chỉ 2 phút sau, Panama đã có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1 - 2 do công của Abdiel Castrellon.

Ngay sau bàn thua này, tuyển Việt Nam có cơ hội rất tốt để ghi bàn thắng thứ 3, tuy nhiên pha phát bóng mạnh lên của thủ môn Hồ Văn Ý sau khi chạm vào xà ngang đã đập xuống đất rồi dội tiếp vào cột dọc bật ra. Đức Tùng ập vào đá bồi nhưng bóng lại một lần nữa tìm đến cột dọc bật ra ngoài.

Sau tình huống đó, Nguyễn Đắc Huy có cơ hội đối mặt thủ môn Hernandez nhưng không thể ghi bàn.

Không tận dụng được các cơ hội, Việt Nam đã phải trả giá ở những giây cuối cùng của hiệp 1 khi Đắc Huy phạm lỗi với Milord (lỗi thứ 6), khiến Việt Nam bị quả đá phạt từ cự ly 10m. Abdiel Castrellon đã không mắc sai lầm ghi bàn thắng quân bình tỷ số 2 - 2 cho đội bóng đại diện Concacaf.

Sang hiệp 2, Panama tiếp tục thi đấu lấn lướt nhưng Việt Nam lại có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 27. Từ tình huống phản công nhanh, Nguyễn Văn Hiếu bứt tốc thẳng vào vòng cấm Panama rồi vượt qua cả thủ môn Hernandez trước khi dứt điểm ở góc hẹp đưa bóng vào lưới trống.

Những phút sau đó, Panama gia tăng sức tấn công và tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm, nhưng trong ngày thi đấu xuất sắc, thủ môn Hồ Văn Ý đã liên tiếp cứu thua, giúp Việt Nam đứng vững và không để đối thủ ghi thêm bàn thắng.

Trận đấu khép lại với tỷ số 3 - 2 nghiêng về tuyển Việt Nam. Đây là trận thắng đầu tiên của thầy trò HLV Phạm Minh Giang tại World Cup Futsal 2021. Với 3 điểm ở trận này, Việt Nam vươn lên xếp thứ 3 tại bảng D và tiếp tục nuôi hy vọng giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp.

Tuyển bóng đá Brazil giành vé tham dự vòng đấu loại trực tiếp 16 đội. Ảnh: FIFA

Ở trận đấu còn lại của bảng D, tuyển Brazil đã xuất sắc đánh bại tuyển CH Séc với tỷ số 4 - 0, qua đó giành tấm vé đầu tiên của bảng đấu vào vòng knock-out.

Ở vòng đấu tiếp theo sẽ diễn ra ngày 19/9, tuyển Việt Nam và tuyển CH Séc sẽ đối đầu nhau để cạnh tranh tấm vé trực tiếp thứ 2 của bảng D vào vòng knock-out.

Tiền đạo Nguyễn Minh Trí đã đi vào lịch sử khi là cầu thủ Việt Nam đầu tiên ghi bàn ở 2 kỳ futsal World Cup. Năm 2016, Minh Trí lập hat-trick trong chiến thắng 4 - 2 trước Guatemala, và đó là chiến thắng mở ra cho tuyển futsal Việt Nam giành vé đi tiếp.

Tác giả: L.S

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok