Thể thao

Đánh bại Oman, Iran giành quyền vào tứ kết

Tránh được một bàn thua trên chấm phạt đền ở ngay phút đầu tiên, Iran với đẳng cấp vượt trội đã đánh bại Oman 2-0 để giành vé vào tứ kết Asian Cup 2019.

Các học trò của HLV Carlos Queiroz có lẽ chẳng thể ngờ trận đấu knock-out của họ lại bắt đầu theo một cách kịch tính đến thế. Khi trận đấu còn chưa trôi qua phút đầu tiên (giây thứ 57), họ đã bị thổi một quả phạt đền sau pha phạm lỗi của hậu vệ Seyed Majid Hosseini.

Iran khởi đầu trận đấu với việc thoát được một bàn thua mười mươi từ chấm phạt đền

Iran khởi đầu trận đấu với việc thoát được một bàn thua mười mươi từ chấm phạt đền. Ảnh: Getty

Trên chấm 11m, Iran may mắn không bị thủng lưới. Thủ thành Beiranvand cản phá thành công cú sút phạt đền của Al Mahaijri khi đã đoán đúng hướng sút. Thú vị ở chỗ, thủ thành của Iran đã có sự trợ giúp của người đồng đội Sardar Azmoun. Khi cầu thủ của Oman chuẩn bị thực hiện quả đá 11m, tiền đạo này đã mách nước bằng cách chỉ tay về hướng bên phải theo hướng đổ người của thủ môn. Beiranvand làm theo đúng điều đó và cản phá thành công.

Thoát được bàn thua mười mươi, Iran nhanh chóng đưa trận đấu trở về đúng quỹ đạo với đẳng cấp vượt trội. Họ nhanh chóng có hai bàn thắng của Jahanbakhsh (phút 32) và Dejagah (phút 41) để khép lại trận đấu ngay trong hiệp một.

Oman nỗ lực trong hiệp hai nhưng bất thành trong việc ghi bàn. Thắng nhẹ nhàng 2-0, đội tuyển Iran sẽ đối đầu với Trung Quốc ở tứ kết.

Cũng từ chấm phạt đền, Iran khép lại trận đấu với thắng lợi 2-0 trước Oman

Cũng từ chấm phạt đền, Iran khép lại trận đấu với thắng lợi 2-0 trước Oman. Ảnh: Getty



Tác giả: NGỌC CHUNG

Nguồn tin: Báo Quân đội nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok