Giới trẻ

Dân mạng lan truyền tin giang hồ mạng Khá 'bảnh' chết: Công an nói gì?

Tối 20.12, mạng xã hội xôn xao thông tin giang hồ sống ảo Khá 'bảnh' chết trong trại tạm giam, một số bình luận còn khẳng định Khá 'bảnh' bị bạn tù đâm 10 nhát. Thực hư chuyện này thế nào?

Khá "bảnh" hầu tòa vào tháng 11.2019 về tội danh đánh bạc và tổ chức đánh bạc. ẢNH: TRẦN CƯỜNG

Từ tối qua (20.12) đến sáng nay, nhiều trang mạng xã hội với trên 1 triệu lượt theo dõi đăng tin giang hồ sống ảo Khá "bảnh" chết trong trại tạm giam khiến dân mạng bất ngờ.

Bình luận được chụp màn hình và chia sẻ rầm rộ nhất đêm qua là của tài khoản N.T.M.T: "Lúc nãy tầm 21 giờ mấy có lướt một bài viết của anh Khanh Phạm gì đó đăng tin và ảnh Khá "bảnh" qua đời ở trại tạm giam nhìn nằm trên cán thương lắm, để mình lướt lại tìm ảnh cho mọi người xem, tin này là thật 100%. RIP một kiếp người". Nickname N.B.N thì bình luận: "Bắt nạt người mới, bị bác kia 55 tuổi xiên".

Thậm chí, một số người còn chỉnh sửa thông tin trên Wikipedia về Khá "bảnh": chết trong trại tạm giam vào ngày 20.12.2020 ở tuổi 27.

Khá "bảnh" bị tuyên phạt 10 năm 6 tháng tù. ẢNH: TRẦN CƯỜNG

Dù chưa có cơ quan nào phát ngôn chính thức về việc này nhưng thông tin trên được hàng loạt tài khoản Facebook chia sẻ lại, các bài đăng thông tin liên quan đến Khá "bảnh" thu hút gần 10.000 lượt tương tác và hàng ngàn lượt bình luận.

Theo tìm hiểu của Thanh Niên, sau phiên sơ thẩm, Khá "bảnh" được chuyển về trại giam Hoàng Tiến ở H.Chí Linh (Hải Dương) để chấp hành án.

Liên hệ với lãnh đạo Công an tỉnh Hải Dương, cơ quan này cho biết chưa nhận được thông tin hay báo cáo nào về việc phạm nhân tử vong.

Sáng 21.12, lãnh đạo công an tỉnh Bắc Ninh khẳng định không có chuyện Khá "bảnh" tử vong trong trại giam như thông tin đồn đoán trên mạng xã hội. Người thân Khá "bảnh" cũng bác thông tin này.

Khá "bảnh" vẫy tay chào anh em xã hội ở sân tòa. ẢNH: TRẦN CƯỜNG

Khá "bảnh" tên thật là Ngô Bá Khá (27 tuổi, ngụ TX Từ Sơn, Bắc Ninh). Khá “bảnh” học hành dở dang và từng vào tù ra tội về hành vi Cố ý gây thương tích. Trước khi bị Công an TX Từ Sơn bắt giữ và khám xét vào đêm 1.4.2019, Khá “bảnh” nổi lên như một hiện tượng trên mạng xã hội và nhận được sự quan tâm theo dõi của giới trẻ.

Trên tài khoản cá nhân với hơn 600 ngàn người theo dõi và mạng xã hội YouTube với gần 2 triệu lượt người đăng ký, Khá “bảnh” thường kêu gọi người xây dựng một sân chơi “sống đẹp”, “sống bản lĩnh”… Khá “bảnh” từng tung lên mạng không ít video dạy dỗ đàn em nói không với bài bạc, ma túy.

Giang hồ sống ảo Khá “bảnh” nổi tiếng từ hàng loạt hoạt động gây sốc, không giống ai. Xuyên suốt trong các nội dung video, hình ảnh hay phát ngôn Khá “bảnh” đưa lên mạng xã hội là “chân dung” một đại ca trẻ tuổi có nhiều tiền bạc, có đông đàn em và những cuộc giao lưu với các đại ca khác trong giới giang hồ.

Mỗi một video của Khá “bảnh” trên YouTube thu hút được hàng trăm ngàn đến cả chục triệu lượt xem. Ngày 13.11.2019, kết thúc phiên xét xử sơ thẩm, tòa án nhân dân TX Từ Sơn, Bắc Ninh tuyên phạt bị cáo Ngô Bá Khá (tức Khá "bảnh") 10 năm 6 tháng tù giam vì 2 tội danh đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Tác giả: Vũ Phượng

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok