Kinh tế

Đại hội HTX Nam Đình, xã Châu Đình lần thứ nhất

Hợp tác xã sản xuất Nấm, rau sạch và dịch vụ nông Nghiệp Nam Đình, xã Châu Đình đã tiến hành đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2016-2019.

HTX sản xuất Nấm, rau sạch và dịch vụ nông nghiệp Nam Đình được thành lập trên tinh thần tự nguyện gồm có 9 thành viên với tổng số vốn điều lệ của HTX là 2 tỷ 700 triệu đồng.
dhxtx chau dinh 1
Toàn cảnh đại hội HTX Nam Đình

Ngành nghề kinh doanh của HTX là sản xuất 1 ha nấm, 2 ha rau sạch và 1 quầy hàng dịch vụ nông nghiệp. Với mục đích hoạt động nhằm tạo điều kiện để phát triển sản xuất đảm bảo đầu vào như mua giống nấm, giống rau, cung cấp dịch vụ kỹ thuật, thuốc BVTV, phân bón; ổn định đầu ra cho thành viên HTX, đủ vốn để sản xuất, tăng thu nhập cho người lao động, đi đến làm giàu cho thành viên HTX.



Tham gia HTX sản xuất Nấm, rau sạch và dịch vụ nông Nghiệp Nam Đình, các thành viên sẽ được cung ứng sản phẩm, dịch vụ theo hợp đồng dịch vụ; Được phân phối thu nhập theo quy định của Luật và điều lệ; Được hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng và nâng cao trình độ phục vụ hoạt động của HTX.... Bên cạnh đó, các thành viên HTX phải có nghĩa vụ góp đủ, đúng thời hạn vốn góp đã cam kết theo quy định của điều lệ; Tuân thủ điều lệ, quy chế của HTX, nghị quyết Đại hội thành viên HTX và quyết định của Hội đồng quản trị HTX...

Về phương hướng sản xuất kinh doanh của HTX Nam Đình, hàng năm, HTX sẽ sản xuất 2 lứa/ 1 ha nấm, mỗi lứa cho thu nhập 50 tấn; sản xuất 2 ha rau sạch cho thu hoạch 100 tấn/ năm và 1 quầy hàng dịch vụ chi phí vốn 100 triệu/ năm.

Đại hội đã biểu quyết cử 3 người vào Hội đồng quản trị HTX Nam Đình lần thứ nhất gồm 1 chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc, 1 phó giám đốc và 1 trưởng ban kiểm soát.

Tác giả bài viết: Minh Nguyệt

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok