Kinh tế

Đại gia Trung Quốc và những kiểu "chơi trội" dị thường

Mua xe tăng để đua chơi, đi chợ cùng 8 "em" robot, dùng siêu xe đi giao cơm hộp,... là những thú ngông dị thường của một số đại gia Trung Quốc.

Đại gia Trung Quốc chơi trội mua xe tăng đua chơi

Thông tin trên Trí thức trẻ, chiếc xe tăng được để ở một khu đất hoang trên đường cao tốc Taijin của thành phố. Đây là khu vực tập trung những chiếc xe sẽ tham dự giải đua xuyên quốc gia…

Khi phóng viên hỏi, một người đàn ông đứng bên cạnh xe tăng, bạn của chủ sở hữu tiết lộ chiếc xe tăng này là của anh Chen và nó có giá 200.000 đến 300.000 nhân dân tệ (Hơn 1 tỉ đồng). Chủ của nó đã dành hàng chục nghìn nhân dân tệ để bão dưỡng và vận chuyển về nhà.

Người đàn ông cho hay anh Chen là một người đam mê thể thao và đã quyết định thêm chiếc xe tăng vào bộ sưu tập đua tốc độ với mục đích tham gia vào cuộc đua.

Cảnh sát địa phương cho biết, xe tăng của anh Chen không còn thuộc về quân đội, và họ đang điều tra nơi anh Chen mua xe vì giao dịch này bất hợp pháp.

Đi mua sắm, đại gia Trung Quốc "điều" 8 em robot theo xách đồ

Báo VTC News đưa tin, một người đàn ông giàu có ít học ở tỉnh Quảng Đông đã khoe của theo cách cách khác, đó là tuyển dụng người hầu robot. Những hình ảnh được chính người này chia sẻ cho thấy vị đại gia đã đi mua sắm tại một siêu thị vào giữa tuần qua. Đi cùng ông ta không phải là vợ hay bạn gái, mà là 8 robot mặc đồ giống osin.

Khi ông ta chọn hàng tại một quầy bán trang sức, các robot đứng chờ phía sau, với nước uống, khăn và áo khoác trên tay. Chúng nhanh chóng đi theo chủ nhân sau khi ông này trả tiền và rời siêu thị, tờ National Business Daily đưa tin.

Đại gia Trung Quốc "điều" 8 em robot theo xách đồ.


'Đeo' khỉ tí hon thay nhẫn kim cương

Thú nuôi khỉ cảnh tí hon của nhà giàu Trung Quốc bắt đầu nở rộ từ cuối năm 2015, đây được coi là quà tặng lý tưởng trong dịp năm mới 2016. Trên mạng xã hội Weibo, một chủ tiệm trang sức họ Chen đăng ảnh khoe chú khỉ lùn như một món đồ trang sức. "Báo đốm tuyết và sếu đầu đỏ chẳng là gì trong số quà tặng năm mới của tôi. Xin mời gặp Xiao Shen", Chen viết.

Khỉ lùn pygmy marmoset (Cebuella pygmaea), loài khỉ nhỏ nhất thế giới, là động vật bản xứ ở những cánh rừng mưa vùng phía Tây lòng chảo Amazon thuộc Nam Mỹ. Tại Trung Quốc, chúng đang được rao bán trái phép với giá hơn 4.500 USD.

People's Daily đưa tin, giống khỉ tí hon có biệt danh là "khỉ ngón tay cái" và có thể thay thế vị trí của những chiếc nhẫn kim cương xa xỉ trên tay các phú gia. Theo Chen chia sẻ với những người quan tâm, con khỉ lùn tên Xiao Shen mà ông đang sở hữu có giá 4.564 USD.

"Việc mua bán khỉ lùn là bất hợp pháp. Nhiều cơ quan chính phủ đang giám sát hoạt động này", một chuyên gia của chính phủ Trung Quốc cho biết. Theo phát ngôn viên của Tổ chức Bảo vệ Động vật Thế giới, khỉ lùn là động vật hoang dã và chúng phải sinh sống trong môi trường tự nhiên. "Chúng có những nhu cầu đặc biệt khó có thể đáp ứng ở môi trường trong nhà. Việc giữ khỉ lùn làm thú nuôi là hành vi không chỉ độc ác mà còn vô trách nhiệm", người phát ngôn nhấn mạnh.

Đem siêu xe chục tỷ đi giao hàng

Chưa hết cảnh những thiếu gia, tiểu thư chụp ảnh với núi tiền, siêu xe, đồ hiệu, dân mạng Trung Quốc lại xôn xao với những kiểu ‘chơi trội’ lạ lùng của những nhà giàu mới nổi.

Trào lưu mới của nhiều người giàu có tại Trung Quốc khiến phần còn lại phải ngỡ ngàng vì nó có thể được dân mạng mô tả bằng những câu nói hàm ý mỉa mai như “ăn no rửng mỡ”. Cảnh tượng người giàu lái những chiếc siêu xe bóng loáng, sang trọng đi làm những công việc kỳ lạ giờ đây không phải hiếm. Có vẻ như họ - những người lắm tiền nhiều của – trong xã hội Trung Quốc hiện tại đang mê mẩn trò chơi “Lọ Lem” – kiểu khoe giàu dị thường mới.

Cách đây không lâu, một doanh nhân liên tục sử dụng các dòng xe ô tô nổi tiếng thế giới để giao cơm hộp tại Trung Quốc khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Theo một tờ báo Trung Quốc, vị đại gia này là một doanh nhân trẻ tuổi sinh năm 1990 mang họ Zhang. Anh đang có một công ty áo cưới tại thành phố Kim Hoa, tỉnh Chiết Giang. Việc làm ăn của công ty phát triển tốt đã giúp hiện thực hóa sở thích sưu tập siêu xe của anh.

Trong bộ sưu tập siêu xe của Zhang, hầu hết đều là những thương hiệu nổi tiếng, trong đó có chiếc trị giá lên đến 1,6 triệu USD, tức khoảng 35 tỉ VNĐ. Tuy nhiên, thay vì “tụ hội” với những đại gia thích sưu tập siêu xe khác, anh lại dùng chúng để đi giao các món ăn, đồ uống… với giá chỉ từ 15 – 25 NDT (50.000 – 90.000 đồng). Điều này đã khiến mọi người rất ngạc nhiên.

Theo tiết lộ của Zhang, việc đi giao hàng không nhằm mục đích kiếm tiền mà thực chất chỉ để gây sự chú ý. Anh cũng nói rằng mình có nguyên một “đội quân giao hàng” chứ không riêng anh. Vào những khi Zhang bận, vợ sẽ thay anh đi giao hàng.

Zhang cũng cho biết những người nhận được cơm hộp từ anh và vợ đều cảm thấy rất vui vẻ, thích thú. Rất nhiều người đã trầm trồ trước hành động “khác người” này của anh.

Trên các trang mạng, sau khi hình ảnh Zhang và vợ đi giao đồ ăn uống bình dân bằng siêu xe, nhiều bạn tỏ ra ủng hộ cách làm mới lạ này. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng hai vợ chồng này đã khoe khoang một cách quá lố.

Không chỉ Zhang, trước đó đã có một cô gái Trung Quốc khác cũng đã huy động tới 6 chiếc xe sang trọng gồm những thương hiệu đình đám thế giới dàn thành hàng ngang để bán táo. Tuy nhiên, doanh số bán hàng của cô gái không được mong đợi khi chỉ 1/4 số táo được bán ra, và cô gái “giải nghệ” sau đó.

Một thiếu gia khác họ Han ở tỉnh Hắc Long Giang cũng gây xôn xao dư luận khi sử dụng lần lượt loạt xe sang BMW, Rover và Porsche để giao hàng cho khách. Còn một tiểu thư nhà giàu khác ở thành phố Thượng Hải lại tận dụng chiếc Audi của mình như một ki-ốt bán hàng tạm thời.

Liên tục sử dụng các dòng xe ô tô nổi tiếng thế giới để giao cơm hộp, đại gia này khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.


Dốc tiền để làm 'chúa đảo'

Với những đại gia thích ngắm sao hay tận hưởng không khí thiên nhiên trong lành, họ sẵn sàng bỏ ra hàng triệu đô để mua đứt một hòn đảo ngoài khơi. Năm ngoái, Hiệp hội Các Chủ đảo Trung Quốc vừa đứng ra tổ chức hội nghị dành cho các chủ đảo Trung Quốc lần thứ 2, bên lề một hội chợ chuyên về hàng xa xỉ như du thuyền, siêu xe, máy bay cá nhân tại tỉnh Quảng Đông. Giữa dàn người mẫu mặc bikini, các "chúa đảo" Trung Quốc ngồi bàn luận say sưa về việc xây dựng "vương quốc" các hòn đảo trong mơ.

Mới đây, việc một phụ nữ Trung Quốc có tên là Wendy Weimei sẵn sàng bỏ ra 5,6 triệu USD để mua đảo Slipper Island - nằm phía Bắc đảo Coromandel của New Zealand để tặng con gái mình làm quà đã làm nhiều người sửng sốt. Trước đó, trang mua bán trực tuyến của Trung Quốc là Taobao cũng đưa 4 hòn đảo tại Hy Lạp, Anh và Canada lên đấu giá trên mạng và 3 trong số đó được bán chỉ trong vòng vài giờ.

"Mua các đảo riêng ở nước ngoài ngày càng phổ biến ở Trung Quốc", anh Grammy Leung, 31 tuổi làm nghề tư vấn công nghệ thông tin, một "chúa đảo" thuộc Hiệp hội Các chủ đảo nói trên cho biết. Anh này đã bỏ ra 80.000 USD vào năm ngoái chỉ để mua một ốc đảo nhỏ rộng khoảng 1,6 ha ở trên hồ Nova Scotia ở Canada và giờ đây, anh này đang có mong muốn tìm mua thêm một hòn đảo khác ở ngoài khơi.

Ông Farrhad Vladi, chủ của công ty chuyên môi giới và mua bán đảo Vladi Private Islands cho biết, thị trường Trung Quốc đang phát triển mạnh, không giống như nhiều người phương Tây mua đảo để làm của riêng, người Trung Quốc thường có xu hướng mua để đầu tư".

Đam mê phong cách thời trang thời thượng từ đời nhà Hán, nhà Thanh

Theo thống kê, những người có tài sản có thể đầu tư được trị giá trên 10 triệu tệ có thể coi là giàu có tại Trung Quốc. Tính tới cuối năm 2014, có hơn 1 triệu người người đáp ứng tiêu chí đó, với 10% cư ngụ tại tỉnh Quảng Đông.

Lái những chiếc siêu xe hay mua sắm bất động sản bằng tiền mặt không còn là chuyện hiếm gặp đối với giới siêu giàu Trung Quốc. Xu hướng mới phải là mua đảo tại Nam Thái Bình Dương hay những con rùa ăn rắn nguồn gốc từ Đài Loan.

Cũng có một số thay đổi trong phong cách tiêu xài của những người giàu mới nổi ở Trung Quốc. Ví dụ, khi mua nội thất, nhà giàu ở Bắc Kinh không hỏi món đồ đó có nguồn gốc từ nước nào mà từ triều đại nào. Cổ vật xem ra là mốt mới của những người thừa tiền tại đây.

Trong khi đó, nhà giàu mới nổi ở Thượng Hải lại rất chú trọng tới gu thời trang khác người. Họ không mặc vest, đeo cà vạt mà thay bằng áo sơ mi vải lanh và giày vải như phong cách thời thượng từ đời nhà Hán, nhà Thanh.

Tác giả bài viết: Ngọc Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok