Kinh tế

Đại gia bán hết biệt thự, siêu xe "bỏ phố, về quê" sống cảnh điền viên

Sau khi bán lại xe hơi, nhà cửa và từ bỏ sự nghiệp kinh doanh, người đàn ông là đại gia lên núi ở trong ngôi nhà gỗ, hàng ngày đọc sách, sống bình lặng với thiên nhiên.

Liu Jingchong là một doanh nhân ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc có sự nghiệp thành công, từng thu nhập hàng năm hơn 1 triệu nhân dân tệ. Hồi năm 2013, Liu chán cuộc sống thành thị xa hoa sau một vụ tai nạn ô tô, nên quyết định chọn lên núi ở như một ẩn sĩ.

Để làm được điều này, Liu đã thanh lý tài sản lớn gồm 7 chiếc ô tô, biệt thự và nhà nghỉ dưỡng rồi chuyển lên căn nhà gỗ nằm trên núi ở Zhongnan, tỉnh Thiểm Tây. Mỗi ngày, anh thức dậy lúc 9h sáng và đi ngủ sớm, chỉ ăn 1-2 bữa/ngày, thời gian trong ngày chủ yếu dùng để thiền, đọc sách và luyện thư pháp.

Theo Liu, đột nhiên bản thân nhận thấy mọi người không bao giờ ngừng theo đuổi mục tiêu là những căn nhà lớn hơn, công việc tốt hơn và xe hơi đắt tiền hơn nếu tiếp tục sống ở thành phố, không tập trung vào cuộc sống "nội tâm".

Điều kiện sống ở trên núi không được như ở nhà, nhưng Liu không hề nản lòng. "Giường của tôi làm bằng gạch và không có điện vào mùa đông tuyết rơi. Nhưng tôi không cảm thấy lạnh, có lẽ do thích cuộc sống ở đó và tập trung vào những gì mình thích", anh Liu Jingchong chia sẻ.

Hằng ngày, Liu cũng tự trồng rau, chỉ rời khỏi ngôi nhà trên núi để mua gạo, bột và dầu ăn. Từng có thời gian suốt 2 năm trời, người đàn ông từng có tài sản lớn hầu như không tiêu tiền, không cần dùng đồng hồ. Mặc dù, sống một mình trên núi nhưng Liu Jingchong nói không muốn sống cuộc sống của một ẩn sĩ. "Thực sự tôi rất vui nếu mọi người đến thăm", Liu cho hay.

Nói về thời gian trước đây, Liu cho rằng, bản thân kiếm được rất nhiều tiền, không ghét cuộc sống, đi khắp Trung Quốc để kiểm tra hoạt động của công ty và gặp các đối tác ở nước khác. Nhưng, tất cả thay đổi khi Liu và bạn gặp tai nạn xe hơi ở một vùng hẻo lánh tại tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc. Khi chưa tiếp tục hành trình, Liu ở trong khách sạn và đọc sách về Phật Giáo. "Tôi phải nói cuốn sách đã thay đổi cuộc đời mình", anh Liu tâm sự.

Thay vì quản lý hàng triệu USD, Liu cũng làm đầu bếp cùng với mọi người và sống những ngày bình lặng.

Tác giả: Quang Anh

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok