Trong nước

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Văn Thân lên tiếng về việc bị “tố” có 2 quốc tịch

Trước thông tin trên mạng xã hội cho rằng Đại biểu Quốc hội Nguyễn Văn Thân có 2 quốc tịch, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với vị này để làm rõ thông tin trên.

Mới đây, trên mạng xã hội có đăng những dòng thông tin về Đại biểu Quốc hội Nguyễn Văn Thân và cho rằng vị Đại biểu Quốc hội này đang mang 2 quốc tịch Việt Nam và Ba Lan. Ngoài ra, thông tin lan truyền cũng “tố” ông Thân sở hữu một bất động sản lớn ở Ba Lan.

PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với Đại biểu Quốc hội Nguyễn Văn Thân để làm rõ những thông tin trên.

Theo đó, ông Thân khẳng định: “Hiện tại, tôi chỉ có duy nhất 1 quốc tịch là Việt Nam. Còn nếu có thông tin nói rằng hiện tại tôi mang 2 quốc tịch là hoàn toàn không đúng. Có lẽ là người ta không nắm được”.

Ông Thân giải thích thêm, năm 2014, ông cũng từng có quốc tịch Ba Lan, tuy nhiên, sau đó vào đầu năm 2016 ông Thân đã bỏ quốc tịch Ba Lan. Đến khi ứng cử Đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa XIV, ông Thân chỉ có duy nhất quốc tịch Việt Nam. Việc này ông Thân đã báo cáo với cơ quan của Quốc hội.

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Văn Thân bên hành lang Quốc hội tại kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV. (Ảnh: Nguyễn Hường).

Còn về thông tin cho rằng ông Thân sở hữu một bất động sản lớn ở Ba Lan, vị này cũng cho biết: “Tôi là người làm doanh nghiệp. Tôi cũng đã báo cáo với cơ quan của Quốc hội rồi. Ngôi nhà ở bên Ba Lan hiện tại vợ và con tôi đang sinh sống”.

Được biết, ông Nguyễn Văn Thân sinh 1955, quê Thái Bình. Ông là Đại biểu Quốc hội khóa XIV, thuộc đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình và hiện đang là Chủ tịch hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.

Tác giả: Nguyễn Hường

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok