Thế giới

Đặc nhiệm Trung Quốc diễn tập đánh tập hậu gần biên giới Ấn Độ

Quân đội Trung Quốc tổ chức diễn tập luồn sâu cho lực lượng đặc nhiệm ở Tây Tạng nhằm chuẩn bị cho một cuộc xung đột quân sự tiềm tàng.

Binh sĩ Trung Quốc trong một đợt diễn tập ở Tây Tạng hồi tháng 8/2017. Ảnh: Xinhua.

Trong đợt diễn tập gần đây ở khu tự trị Tây Tạng, các phi công trực thăng và đặc nhiệm Trung Quốc thực hiện tình huống xâm nhập sâu vào lãnh thổ đối phương trên cao nguyên 4.000 m để tập kích kẻ địch từ phía sau, Global Times ngày 19/7 đưa tin.

Chuyên gia quân sự Song Zhongping ở Bắc Kinh nhận định đợt diễn tập nhằm huấn luyện cho đặc nhiệm Trung Quốc những kỹ năng đối phó với một cuộc xung đột quân sự tiềm tàng với Ấn Độ.

"Việc xâm nhập vào phòng tuyến phía sau của đối phương để đánh tập hậu là chiến thuật đặc biệt hiệu quả, có thể là chìa khóa để giành chiến thắng trong trận chiến. Huấn luyện chiến thuật này rất có giá trị đối với mọi lực lượng", Song nhấn mạnh.

Trước đó, các phi công trực thăng Trung Quốc đã tiến hành nhiều cuộc diễn tập chung với lực lượng đặc nhiệm để hiểu rõ yêu cầu của nhau và tăng cường khả năng phối hợp tác chiến.

Do khí hậu trên cao nguyên rất khắc nghiệt, các phi công trực thăng Trung Quốc cũng được trải qua các khóa tập huấn về khả năng đánh giá thời thiết và môi trường. Hồi tháng 6, Bắc Kinh cũng lặp đặt một trạm quan sát thời tiết tự động ở Tây Tạng, gần biên giới Ấn Độ để hỗ trợ việc máy bay cất, hạ cánh và phóng tên lửa.

Tác giả: Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok