Xã hội

Đà Nẵng ghi nhận 3 ca nhiễm biến chủng Omicron

Chiều 11/1, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.Đà Nẵng Tôn Thất Thạnh thông tin, Đà Nẵng ghi nhận 3 ca mắc COVID-19 nhiễm biến chủng Omicron; các trường hợp này đã có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 ra viện ngày 10/1, đang được theo dõi sức khỏe tại nhà.

Đà Nẵng ghi nhận 3 ca nhiễm biến chủng Omicron. Ảnh minh họa


Theo đó, trên hai chuyến bay nhập cảnh vào Đà Nẵng từ Malaysia trong ngày 23-24/12 (mỗi chuyến bay chở trên 180 người), đã có 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Do nghi ngờ có thể mắc biến chủng Omicron, lãnh đạo thành phố đã quyết định chuyển 4 người này từ Bệnh viện Dã chiến số 1 (Ký túc xá phía Tây, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) lên bệnh viện Hòa Vang để điều trị riêng biệt; tổ chức theo dõi, xét nghiệm những người phục vụ tại sân bay trong thời điểm có những người từ Malaysia nhập cảnh.

Thành phố cũng gửi 4 mẫu xét nghiệm của các trường hợp này đến Viện Pasteur Nha Trang để giải trình tự gene.

Ngày 10/1, Viện Pasteur Nha Trang đã có kết quả khẳng định 3/4 mẫu dương tính với SARS-CoV-2 nói trên nhiễm biến chủng Omicron.

Phó Giám đốc bệnh viện Đà Nẵng Phạm Trần Xuân Anh cho rằng, hiện trên thế giới chưa nghiên cứu rõ người nhiễm chủng Omicron có diễn biến bệnh nặng hơn các biến chủng khác.

Liên quan đến tình hình bệnh dịch tại Đà Nẵng, trong ngày 11/1, thành phố ghi nhận 543 ca mắc COVID-19. Trong đó có 8 ca cách ly tập trung, 136 ca cách ly tại nhà, 53 ca trong khu phong tỏa và 346 ca cộng đồng.

Trong 346 ca cộng đồng có nhiều chuỗi lây nhiễm ghi nhận số ca mắc cao. Cụ thể, tại chợ Bắc Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn) ghi nhận cùng lúc 43 ca qua lấy mẫu tiểu thương, tại Công ty 28 có 20 ca test nhanh dương tính, 14 ca lấy mẫu Công ty Hữu Nghị.

Tại phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn) qua lấy mẫu hộ gia đình cũng phát hiện 12 F0. Ngoài ra, còn có 12 F0 cộng đồng là bệnh nhân đến chạy thận định kỳ tại bệnh viện Đà Nẵng.

Tác giả: Thủy Tiên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Omicron , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok