Pháp luật

Đà Nẵng: Bắt cán bộ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội nhận hối lộ

Lực lượng chức năng Đà Nẵng vừa bắt tạm giam một cán bộ thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội nhận hối lộ, làm giấy tờ để người khác ở lại Việt Nam trái phép.

Ngày 18/12, Công an Tp.Đà Nẵng cho biết, Cơ quan An ninh điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam, khám xét nơi làm việc, chỗ ở đối với Nguyễn Văn Phong, là cán bộ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Tp.Đà Nẵng.

Theo điều tra ban đầu, tháng 10/2018, Lê Văn Thoại, ngụ quận 12, Tp.Hồ Chí Minh, bắt đầu làm hồ sơ xin giấy phép lao động cho người nước ngoài tại Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Tp.Đà Nẵng.

Thông qua mối quan hệ, Thoại làm quen với Phong và đặt vấn đề sẽ bồi dưỡng 1,5 triệu đồng cho 1 bộ hồ sơ được cấp. Trong đó, 1 triệu đồng cho việc xét duyệt chấp thuận nhu cầu, 500 nghìn đồng cho việc cấp giấy phép lao động.

Thoại đã 4 lần đưa tiền mặt và 3 lần chuyển khoản cho Phong với tổng số tiền khoảng 80 triệu đồng.

Đến nay, đường dây của Thoại nộp 190 bộ hồ sơ xin cấp giấy phép lao động tại Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Tp.Đà Nẵng.

Cơ quan công an xác định, các giấy tờ trong hồ sơ như giấy chứng nhận chuyên gia, lý lịch tư pháp, phiếu khám sức khoẻ đều là giấy tờ giả.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok